918 Spyder với thiết kế Martini Racing

918 Spyder với thiết kế Martini Racing
TPO - Porsche AG và Martini cộng tác lại với nhau sau 40 năm, để cho ra đời phiên bản 918 Spyder ấn tượng.

Xe 918 Spyder, không phải là một chiếc xe tiện dụng hàng ngày nhưng được trang bị nhằm đáp ứng được nhu cầu hàng ngày, kết hợp một động cơ đốt trong hiệu suất cao với động cơ điện trên trục sau và trục trước để đạt được tính năng vận hành và hiệu quả tuyệt vời.

Tổng công suất là 770 mã lực. Theo tiêu chuẩn NEDC dự báo, xe chỉ tiêu thụ khoảng 3 lít nhiên liệu trên 100 km, tương đương với lượng khí thải CO2 là khoảng 70 g/km. Nhựa liền khối gia cố sợi carbon (CFRP) giảm trọng lượng của xe và cung cấp độ cứng và độ chính xác đáng kể.

Những điểm nổi bật khác của xe là khí động học hoàn toàn biến thiên, trục lái phía sau thích ứng và hệ thống ống xả "top pipes" với các đường ống có thiết kế hướng lên.

Những nổi bật này làm cho Porsche 918 Spyder là một siêu xe thể thao cho tương lai, mặc dù thiết kế của xe nguyên mẫu gợi nhớ đến các dòng xe cổ điển.

Huyền thoại Porsche Typ 917 Kurzheck
Huyền thoại Porsche Typ 917 Kurzheck "Short Tail" Coupe 1971.

Xe thử nghiệm mới nhất được mang thiết kế huyền thoại Martini Racing đã từng có trên nhiều xe đua trong lịch sử của Porsche, đặc biệt là từ những năm 1970.

Đối với gần như bất kỳ thiết kế xe đua nào khác, thiết kế Martini Racing nhanh chóng được nhiều người hâm mộ và vẫn còn thịnh hành ngày nay. Martini đã trở thành đối tác chính thức cho đội ngũ nhà máy Porsche từ năm 1973 đến 1978.

Vào thời điểm đấy, thiết kế “Martini Porsche” hấp dẫn trên các chiếc xe đua với rất nhiều chiến thắng và là tiêu điểm của dư luận. Những chiến thắng này bao gồm giải Targa Florio vào năm 1973, giải vô địch Thế giới xe thể thao năm 1976 và chiến thắng tại cuộc đua 24 giờ của Le Mans vào năm 1976 và 1977.

Như vào đầu năm 1971, Porsche 917 đã hoàn tất đầu tiên cuộc đua đường dài huyền thoại Le Mans với sự hỗ trợ của Martini. Chiếc Porsche 908, 917, 935 hay 936, phiên bản 911 RS hay RSR, đều có những nét giống nhau với thiết kế Martini Racing.

918 Spyder với thiết kế Martini Racing ảnh 2
918 Spyder với thiết kế Martini Racing ảnh 3
918 Spyder với thiết kế Martini Racing ảnh 4
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.