Thị trường xe giảm vì tháng 7 âm lịch

Thị trường xe giảm vì tháng 7 âm lịch
TPO – Do ảnh hưởng của tháng 7 âm lịch, vốn được người dân cho là không may mắn, nên thị trường xe hơi trong nước trong tháng 8 giảm nhẹ so với tháng trước đó.

Trong tháng 8-2012, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 7.056 xe, giảm 5% so với tháng 7 và giảm 34% so với cùng kì năm ngoái.

Cụ thể hơn, đã có 2.500 xe du lịch và 4.556 xe tải được bán ra trong tháng 8. Trong đó xe con giảm mạnh ở mực 8%, xe tải giảm 3%.

Doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu lần lượt giảm 4% và 8% so với tháng trước đó.

Lý do của sự suy giảm thị trường lần này, được cho là không liên quan tới khủng hoảng kinh tế, các chính sách, mà là do đây là tháng 7 âm lịch, khoảng thời gian được nhiều người dân coi là thiếu may mắn nên không mua sắm mạnh.

Cho dù các cơ quan nhà nước có tăng sức mua nhưng cũng không bù được sự giảm sút của thị trường.

Tổng kết 8 tháng đầu năm 2012, toàn ngành đạt 48.910 xe, giảm 32% so với 8 tháng năm 2011.

Dù có giảm nhẹ nhưng tháng 9 tới với triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam do VAMA tổ chức, hi vọng thị trường ô tô trong nước sẽ có những cải tiến đáng kể.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.