Ford Focus – Mẫu xe toàn cầu thứ 3 về Việt Nam

Ford Focus – Mẫu xe toàn cầu thứ 3 về Việt Nam
TPO – Trong triển lãm ô tô Việt Nam 2012, Ford ra mắt chiếc Focus mới phiên bản toàn cầu, với nhiều công nghệ mới hấp dẫn, động cơ Duratec 2.0 và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

> Nhiều 'hàng hot' tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2012
> Mỹ nhân đốt nóng Triển lãm ô tô Việt Nam 2012 (PI)

Tiêu điểm của gian trưng bày Ford tại triển lãm ô tô Việt Nam 2012 năm nay là Ford Focus mới. Chủ tịch Ford Đông Nam Á, ông Matt Bradley cũng sang để dự buổi ra mắt mẫu xe này tại Việt Nam.

Focus là mẫu xe toàn cầu thứ 3 Ford mang về Việt Nam, theo chiến dịch OneFord. Trước đó, Ford đã mang về 2 mẫu xe là Fiesta vào năm 2011 và Ranger vào giữa năm nay. Cả 2 chiếc xe toàn cầu trước đều được đánh giá cao.

Fiesta tìm được chỗ đứng trong phân khúc xe hạng B, còn Ranger cũng đang bán tốt trong phân khúc pick-up nhờ tính năng ưu việt.

Ford Focus – Mẫu xe toàn cầu thứ 3 về Việt Nam ảnh 1
Ford Focus phiên bản sedan
Ford Focus phiên bản sedan.

Việc đem Focus về Việt Nam của Ford nhằm tạo thế cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe hạng C, thị trường mà Ford đang đuối thế với các đối thủ, đặc biệt là Toyota với Altis.

Focus có 2 phiên bản là sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Dòng sedan mang lại cảm giác quen thuộc và thân thiện, còn dòng hatchback mang lại cảm giác thể thao năng động.

Ford Focus – Mẫu xe toàn cầu thứ 3 về Việt Nam ảnh 3
Ford Focus phiên bản hatchback
Ford Focus phiên bản hatchback.

Những công nghệ mà Focus mang theo đều rất hữu ích. Ford SYNC tự động kết nối smartphone với xe, qua đó giúp người lái có thể gọi điện, nghe nhạc, điều khiển bằng giọng nói…, tất nhiên là với ngôn ngữ tiếng Anh.

Chức năng ‘lùi chuồng’ tự động thực sự có ích với tất cả mọi người, đặc biệt là tại đô thị chật hẹp như Hà Nội hay TPHCM. Chỉ cần sử dụng ga và phanh, còn lại chiếc xe sẽ tự động đánh lái và lùi vào vị trí gọn gàng, nhờ những cảm biến gắn xung quanh xe.

Chức năng phanh tự động cũng là một chức năng hấp dẫn, đặc biệt là trong thành phố. Xe sẽ tự động phanh dù người lái không đạp vào bàn phanh khi khoảng cách với xe phía trước dưới 50 cm.

Focus mới sử dụng động cơ 2.0 lít Duratec VCT DGI cho các phiên bản Sport và Titanium, kết hợp với công nghệ phun xăng trực tiếp. Động cơ này cho Focus công suất 170 mã lực và mô men xoắn cực đại 200 Nm.

Ford vẫn chưa có kế hoạch mang phiên bản động cơ EcoBoost về Focus, động cơ đang được thế giới quan tâm đặc biệt bởi khả năng tiêu thụ nhiên liệu ít và công suất cao dù dung tích động cơ nhỏ hơn. Có lẽ giá thành cao là lý do chính khiến phiên bản cao cấp nhất chỉ là Duratec 2.0 chứ không phải là EcoBoost.

Giá của xe vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng nhiều khả năng tầm giá sẽ vào khoảng 750 đến 850 triệu đồng.

Ford Focus – Mẫu xe toàn cầu thứ 3 về Việt Nam ảnh 5
Ford Focus – Mẫu xe toàn cầu thứ 3 về Việt Nam ảnh 6
Ford Focus – Mẫu xe toàn cầu thứ 3 về Việt Nam ảnh 7
Ford Focus – Mẫu xe toàn cầu thứ 3 về Việt Nam ảnh 8
Ford Focus – Mẫu xe toàn cầu thứ 3 về Việt Nam ảnh 9
Ford Focus – Mẫu xe toàn cầu thứ 3 về Việt Nam ảnh 10
Ford Focus – Mẫu xe toàn cầu thứ 3 về Việt Nam ảnh 11
Theo Viết
MỚI - NÓNG