Bí ẩn vụ tai nạn khi lái thử xe

Bí ẩn vụ tai nạn khi lái thử xe
TPO – Sau vụ tai nạn trong khu lái thử xe Triển lãm ô tô Việt Nam 2012 khiến 2 người bị thương, đại diện các bên vẫn chưa chính thức lên tiếng khiến vụ việc trở nên bí ẩn.

Sáng 30-9, tại gian bên ngoài Triển lãm ô tô Việt Nam 2012, một người khách thử hệ thống lùi đỗ tự động của Ford Focus mới đã gây tai nạn, khiến chiếc xe mất kiểm soát và gây tai nạn, làm bị thương 2 người.

Hệ thống lùi đỗ tự động của Ford Focus mới sử dụng cảm biến xung quanh xe và tự động đánh lái, người lái chỉ việc chuyển chế độ lái D, R và sử dụng ga cùng phanh.

Tai nạn hi hữu của người lái thử xe đang được điều tra, nguyên nhân có thể là do người thử xe chưa biết lái xe, hoặc chỉ quen với xe số sàn nên đã nhầm lẫn giữa chân phanh và chân ga khi sử dụng Ford Focus số tự động.

Được biết, nhân viên kỹ thuật của Ford ngồi trong xe đã kéo phanh tay, nhưng do hoảng loạn đạp ga nên chiếc xe vẫn không chịu dừng lại, gây tai nạn.

Khu vực bên ngoài triển lãm có 2 khu thử xe chính, một khu thử Ford Focus lùi tự động và một khu thử Civic mới của Honda. Không hề có chỉ dẫn an toàn hay vẽ lối đi xung quanh khu vực này, đây một phần là sơ suất của ban tổ chức.

Các bên liên quan vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về vụ việc này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.