Toyota thu hồi 7,4 triệu xe

Toyota thu hồi 7,4 triệu xe
TPO – Trên trang web của mình, Toyota đã công bố sẽ thu hồi 7,4 triệu xe trên toàn thế giới, trong đó có 2,5 triệu xe tại thị trường Mỹ.

> Xe hơi Nhật bị tẩy chay ở Trung Quốc

Theo Toyota, những chiếc xe bị thu hồi đều dính lỗi ở nút điều khiển cửa sổ phía tài xế. Lỗi này do chất bôi trơn ko đều khi lắp nút điều khiển, khiến nó có thể bị kẹt khi sử dụng.

Cho dù chưa có bất kì tai nạn hay thương vong nào được ghi lại trên các mẫu xe mà Toyota thu hồi lần này, nhưng hãng vẫn quyết tâm ‘dọn dẹp’ thị trường trên diện rộng.

Cụ thể, hãng sẽ tiến hành thu hồi 2,5 triệu xe tại thị trường Mỹ, 1,4 triệu xe tại Trung Quốc, thêm 1,4 triệu xe tại Châu Âu, còn lại là tại Nhật Bản, Canada, Châu Á Thái Bình Dương , Trung Đông và các khu vực khác.

Tại Mỹ, các mẫu xe khá đa dạng, từ Yaris, RAV4, Tundra, Camry, Scion tới Highlander, Corolla. Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe chủ yếu là Vitz được sản xuất trong nước trong giai đoạn 2006-2008.

Đúng là họa vô đơn chí, Toyota đang gặp vận đen thứ 2 trong một thời gian ngắn. Từ việc bị tẩy chay hàng Nhật ở Trung Quốc – thị trường đông dân nhất thế giới đã khiến Toyota suy yếu đáng kể.

Nay lại là việc thu hồi số lượng lớn thứ 2 từ trước tới nay (chỉ sau Ford năm 2006 với vụ thu hồi hơn 8 triệu xe do lỗi chập điện ở ổ khóa).

Tô Tùng

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.