Ford Focus mới có tự tin xuất trận?

Ford Focus mới có tự tin xuất trận?
TPO – Ford Focus mới được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2012 vừa qua sắp chính thức ra mắt thị trường, và vừa trải qua một đợt “khám” tổng thể với tiêu chuẩn quốc tế.

Theo chiến dịch One-Ford, với chất lượng tương đương tại tất cả các thị trường trên thế giới, khách hàng tại Việt Nam được hưởng lợi khá nhiều từ những sản phẩm toàn cầu này.

Trước Ford Focus mới, đã có Ford Fiesta và Ford Ranger là hai chiếc xe toàn cầu tại Việt Nam. Nếu như Ford Ranger là chiếc pick-up được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy tại Thái Lan, thì Ford Focus cùng với Ford Fiesta là hai dòng xe được lắp ráp tại nhà máy Ford tại Hải Dương.

Những mẫu xe toàn cầu trên đều phải trải qua quy trình đánh giá chất lượng nghiêm ngặt với tiêu chuẩn quốc tế, và khi đủ số điểm chuẩn mới được phép xuất xưởng và bán tại thị trường Việt Nam.

Đợt khám Ford Focus mới lần này của Ford Việt Nam có sự tham dự của Catherin Wood và Pakorn, hai chuyên gia giàu kinh nghiệm của Ford toàn cầu. Catherine là chuyên gia kiểm định về độ rung, ồn, xóc của xe còn Pakorn là chuyên gia về hệ thống động cơ và khung gầm để đảm bảo sự vận hành tổng thể của xe.

Nhà báo thử nghiệm Ford Focus mới tại nhà máy của Ford
Nhà báo thử nghiệm Ford Focus mới tại nhà máy của Ford.

Theo những chuyên gia trên, Ford Focus mới tại Việt Nam cũng như các mẫu xe toàn cầu khác đã ra mắt tại Việt Nam có lợi thế lớn, bởi ra mắt sau đồng nghĩa với việc tiếp thu được những kinh nghiệm của các thị trường khác như Mỹ, Châu Âu cũng như Châu Á. Có thể nói những chiếc xe xuất xưởng tại Việt Nam luôn là những chiếc xe tốt nhất trong khu vực.

Các chuyên gia trên sẽ tiến hành chạy thử xe trên đường chạy riêng biệt, có chất lượng đường xá đa dạng và khó hơn nhiều so với đường xa khi tham gia giao thông, để có thể cảm nhận được những sai sót bên trong xe.

Đây là một việc không hề đơn giản, bởi chỉ riêng âm thanh phát ra khi chạy xe cũng có rất nhiều loại và người test phải phân biệt được rõ ràng. Không chỉ đơn thuần là tiếng ồn chung chung, họ có thể nghe được tiếng ồn đó phát ra từ trước hay sau xe, từ bộ phận nào, do vật liệu nào va chạm tạo nên …, từ đó bắt bệnh và thông báo cho nhân viên kỹ thuật sửa chữa.

Bên cạnh tiếng ồn, còn rất nhiều tiêu chí khác được các chuyên gia chấm điểm, cả khi chạy xe lẫn khám khi xe dừng lại, bằng nhiều “biện pháp nghiệp vụ” khác nhau.

Các chuyên gia cũng tiến hành test rất kỹ xe ở nhiều tốc độ khác nhau, dải tốc độ thường sử dụng ở Việt Nam, khả năng phanh…

Trải qua nhiều đợt khám bệnh với những chuyên gia nhiều kinh nghiệm từ Ford toàn cầu, Focus mới lắp ráp tại Việt Nam đã sẵn sàng ra mắt vào tháng 12 tới đây.

Hi vọng các hãng xe có mặt tại Việt Nam đều tuân thủ đúng các nguyên tắc quản lý chất lượng, để người tiêu dùng được hưởng lợi từ những sản phẩm đạt tiêu chuẩn toàn cầu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.