Những chiếc xe mẫu luôn được trang bị những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất. Chúng là những chiếc xe được các nhà sản xuất sử dụng để kiểm tra xem những công nghệ và những vật liệu mới có gặp phải vấn đề không nhưng bởi vì chúng được sản xuất sớm nên thường là những sản phẩm chưa hoàn thiện. Đây là những bộ phận có thể không hoạt động mà nhiều xe chạy thử gặp phải.
Phanh
Đây là một bộ phận thường xuyên không hoạt động trong các bài thử độc lập. Thường nó sẽ không xảy ra khi dùng máy tính điều khiển, còn khi lái thực tế thì ngược lại. Tuy nhiên, không cần lo lắng vì khi phanh gặp sự cố không hoạt động, chúng ta có thể nhấn một nút màu đỏ lớn trên bảng điều khiển trung tâm để kích hoạt phanh bằng tay.
Các đồng hồ báo
Điều này ảnh hưởng khá nhiều khi chúng ta thử khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất của một động cơ mới. Vì thế, nhiều khi các kỹ sư chỉ có được đánh giá khá thô sơ về máy móc và lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe.
Cửa gió điều hòa
Bên cạnh nút to màu đỏ đã đề cập ở trên, đôi khi chúng ta có thể nhìn thấy những ống điều hòa còn chưa được che lại bằng các cửa gió. Vì thế, các đường khí thổi vào trong khoang cabin sẽ rất mạnh và thẳng.
Cửa kính
Có nhiều xe chạy thử chỉ có một lớp băng dính để che nút mở cửa kính cho xe. Không hiểu sau khi chúng ta cố nhấn vào nút đó thì chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng khả năng cửa kính không hoạt động là rất lớn, thậm chí đó có thể là một nút bấm khiến xe đột ngột gặp sự cố.
Tiếng gõ động cơ
Đây là điều khá kỳ lạ vì khi động cơ luôn xuất hiện tiếng gõ của máy nhưng trên các bản mẫu thì đôi khi lại không xuất hiện những tiếng động này. Có một điều đặc biệt đó là những tiếng động này thường xuất hiện trên các phiên bản hộp số sàn nhiều hơn là các phiên bản số tự động.
Hệ thống liên lạc và giải trí
Các mẫu xe chạy thử vẫn được trang bị hệ thống này nhưng trên một số mẫu xe nó chỉ dùng được khi xe đang dừng còn khi chạy thì kể cả màn hình cảm ứng cũng không dùng được. Vấn đề này có thể sẽ khắc phục được khi khởi động lại hệ thống.