Vespa 946 có giá ‘trên trời’?

Vespa 946 có giá ‘trên trời’?
TPO – Thiết kế ấn tượng và thu hút mọi sự chú ý của dư luận, nhưng dường như Vespa 946 không dành cho tất cả mọi người, khi có mức giá rất cao, hơn 11.000 USD.

> Cận cảnh Vespa 946 'gây sốt'
> Vespa 946: Con cá dữ!

Mức giá cao ngang với một chiếc xe hơi của Vespa 946 đang làm nhiều tín đồ yêu Vespa phải giật mình. Giá cao không làm bớt đi sự ngưỡng mộ cho mẫu xe này, nhưng chắc chắn ước mơ sở hữu tác phẩm này sẽ xa vời hơn rất nhiều.

Để lý giải cho mức giá chót vót này, có thể nhìn vào thiết kế hiện đại và vật liệu cao cấp của Vespa 946. Phần khung sườn sử dụng vật liệu hợp kim nhôm cao cấp làm giảm trọng lượng của chiếc xe. Riêng việc sử dụng hợp kim nhôm đã khiến chi phí sản xuất của Vespa 946 tăng lên đáng kể.

Toàn bộ đèn mà Vespa 946 sử dụng cũng là công nghệ LED hiện đại. Như vậy tác phẩm này có giá trên trời cũng không phải là quá vô lý.

Tất nhiên, nhiều tín đồ Vespa vẫn hi vọng, cho dù sử dụng khung thép dập nguyên khối thông thường, đèn pha kiểu cổ điển kém hiện đại, nhưng chiếc xe có thể rẻ hơn để đến được với tay nhiều người hơn.

Nếu nhập khẩu về Việt Nam, chiếc xe sẽ có giá khoảng 22.000 USD, mức giá mà không mấy ai chịu bỏ ra nếu không phải là fan cuồng của dòng xe Vespa thời thượng này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tấm biển đá có lỗi kỹ thuật đã được cơ quan chức năng di dời.
Ngành chức năng thông tin về tấm biển ghi 'Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá'
TPO - Ngày 20/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Thanh Hoá cho biết, đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thanh Hóa kết quả kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc liên quan đến tấm biển đá ghi "Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa" ở di tích lịch sử Quốc gia nghè Vẹt, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc.