Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ

Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ
TPO – Chiếc sportbike Phoenix 175 LE của Visitor có giá hơn 70 triệu, thiết kế đẹp mắt và khả năng vận hành chấp nhận được.

Sportbike dưới 175 phân khối là dòng xe đua thể thao “hạng ruồi”, có ưu điểm là dễ vận hành, và sử dụng bằng lái A1 thông dụng nên hầu hết mọi biker đều có thể vận hành được.

Trước Phoenix, chỉ có một vài cái tên sportbike dưới 175 phân khối được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt nam, với giá trên 100 triệu đồng.

Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ ảnh 1

Lắp ráp tại Việt Nam bởi Visitor, có tỉ lệ nội địa hóa cao và giá chỉ trên 70 triệu, Phoenix 175 LE được cho là sẽ thỏa mãn ước mơ của nhiều biker mới nhập môn.

Thiết kế ấn tượng

Nhìn vào Phoenix 175 LE, ít ai có thể tưởng tượng mẫu xe này chỉ sử dụng động cơ 175 phân khối. Phần lớn mọi người đều lầm tưởng đây là một chiếc sportbike phân khối lớn 400 hoặc 600 phân khối. Dáng vẻ to lớn, bệ vệ, đậm chất thể thao của Phoenix gây ấn tượng lớn cho người xem.

Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ ảnh 2

Dáng xe đổ về phía trước, phần đầu lớn, dày, phần đuôi mỏng dẹt và nhô cao. Bình xăng to, gồ lên, bộ ốp nhựa đúng theo phong cách sportbike thứ thiệt.

Chiếc xe mang tên Phoenix bởi cặp đèn pha được gọi là mắt phượng. Đèn chiếu thấp 1 bên, đèn chiếu cao 1 bên, nên hiếm khi người ta thấy cặp đèn pha này chiếu sáng cùng một lúc, chỉ khi sử dụng đèn passing.

Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ ảnh 3

Cặp mắt phượng khiến Phoenix vừa hiền lành lại vừa mạnh mẽ. Thêm cặp gương kiến kiểu sportbike và đèn xi-nhan tách rời.

Chiếc xe được trang bị vành đúc, lốp không săm và phanh đĩa ở cả 2 bánh. Màu phối trắng – đỏ - đen tạo dáng nổi bật cho Phoenix khi chạy trên phố.

Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ ảnh 4

Vị trí ngồi lái khá thoải mái, chúi về trước theo phong cách xe đua. Vị trí ngồi sau cao hẳn lên, khiến người ngồi không quen sẽ gặp chút khó chịu.

Ốp nhựa, để chân, bộ khung… đều được thiết kế khá chắc chắn, không cảm nhận được đây là một chiếc xe 70 triệu nếu mới ngồi lần đầu.

Các nút điều khiển không có gì nổi bật. Tay phải là nút bật tắt đèn pha, công tắc điện, đề. Tay trái là còi, xi-nhan, nút chuyển chế độ đèn pha – cốt, nút nháy đen passing và nút chỉnh ga-lăng-ti.

Đồng hồ hiển thị dễ quan sát, với đồng hồ cơ hiển thị tốc độ vòng tua máy, đồng hồ điện tử thể hiện tốc độ xe chạy, và các đèn báo hiệu liên quan.

Hoạt động trung bình khá

Nếu so với những chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam, thì Phoenix 175 LE vẫn còn thua kém. Nhưng nếu so với mức giá 70 triệu thì Phoenix cũng không phải là quá đắt đỏ.

Xe sử dụng động cơ 174 phân khối, hộp số côn tay 5 cấp, làm mát bằng nước.

Chặng đường thử xe có đủ các loại đường: đường cao tốc để thử tốc độ và đường đồi núi để thử sức mạnh.

Phoenix 175 LE có khả năng tăng tốc không ấn tượng lắm. Xác xe nặng 140 kg khiến động cơ khó có thể làm nhiệm vụ bứt tốc mạnh mẽ như những đàn anh 250 hay 400 phân khối. Động cơ 175 phân khối mang lại công suất 19,5 mã lực khiến chiếc xe khởi động khá từ tốn so với những chiếc sportbike.

Cần gẩy số nhẹ nhàng, xe bứt tốc lên 80 km/h và vẫn đạt độ ổn định tương đối, không quá rung lắc. Chạy đường cao tốc, Phoenix 175 LE có thể giữ tốc độ 100 km/h an toàn và ổn định.

Đi đường đồi núi ở số 2 và số 3, Phoenix 175 LE cũng không có biểu hiện yếu đuối, vẫn nhanh chóng đạt đủ gia tốc để leo dốc ổn định.

Ôm cua ở tốc độ 60 km/h khá ổn và an toàn, nhờ bánh xe to bản. Ở đường trơn trượt, nên cảnh giác giảm tốc độ từ trước để đảm bảo an toàn, bánh sau khá cứng nên dễ trượt trên đường sỏi nếu đi ở tốc độ cao và phanh nhẹ.

Bình xăng 18 lít cùng tiêu hao nhiên liệu khoảng 2,5 đến 3 lít cho 100 km khiến chiếc xe đi được hành trình khá dài trước khi phải dừng lại nạp thêm nhiên liệu.

Chiều cao yên 818 cm cũng thiết kế kiểu sportbike khiến nhiều người ái ngại khi leo lên một chú ngựa khá cao lớn.

Kết luận

Với mức giá trên 70 triệu, thiết kế đẹp mắt và hoạt động tương đối ổn định, Phoenix 175 LE phù hợp cho những nam thanh nhiên mới tập tành nhập môn lái xe côn tay kiểu sportbike. Thiết kế đẹp khiến chiếc xe được chú ý nhiều hơn trên đường, phù hợp với những người yêu thích sự trẻ trung, khỏe khoắn và đậm chất thể thao.

Nếu bạn là người không quá đam mê những pha bứt tốc hay tốc độ đáng nể của sportbike, thì Phoenix 175 LE sẽ đáp ứng nhu cầu còn lại của một chiếc xe thể thao: đẹp mắt, ấn tượng và thu hút ánh nhìn.

Xe được phân phối bởi Motorrock trên toàn quốc.

Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ ảnh 5
Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ ảnh 6
Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ ảnh 7
Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ ảnh 8
Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ ảnh 9
Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ ảnh 10
Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ ảnh 11
Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ ảnh 12
Phoenix 175 LE: Sportbike giá rẻ ảnh 13
Theo Viết
MỚI - NÓNG