Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn

Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn
TPO - Thương hiệu xe sang Đức Mercedes-Benz tiến hành tân trang giữa kỳ cho dòng sedan cỡ trung E-Class thế hệ 2014.

>Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng

>Chi tiết về Mercedes SLS AMG Black Series

Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn ảnh 1

Đầu tiên, hãng bỏ kiểu đèn pha riêng rẽ, vốn là phong cách riêng của dòng E-Class từ năm 1995, thay vào đó là kiểu đèn liền khối cho hai bên. Mercedes cho biết cụm đèn pha mới có kiểu thiết kế tạo hình “4 mắt”, với trang bị tiêu chuẩn là đèn chiếu sáng ban ngày và đèn cốt là đèn LED, hoặc tùy chọn hoàn toàn (cả đèn pha) là đèn LED.

Đây là lần đầu tiên, dòng E-Class, cũng như dòng xe cỡ nhỏ hơn C-Class, có hai kiểu đầu xe khác nhau. Bản tiêu chuẩn và Elegance có kiểu lưới tản nhiệt truyền thống với ba thanh ngang và ngôi sao 3 cánh gắn trên nắp ca-pô, còn bản Avantgarde có diện mạo thể thao hơn với ngôi sao to gắn trên lưới tản nhiệt.

Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn ảnh 2

Bên trong xe, những điểm nhấn mới là cụm điều khiển trung tâm kiểu mới, cụm đồng hồ hiện thị mới, gỗ ốp hai màu hoặc nẹp nhôm chạy ngang phần dưới bảng táp-lô.

Tất cả các phiên bản của dòng sedan cỡ trung hạng sang E-Class thế hệ mới đều ứng dụng hệ thống lái trực tiếp cơ điện Direct-Steer, bao gồm công nghệ hỗ trợ cảm ứng tốc độ và tỷ số lái biến thiên.

Về hệ thống treo (giảm xóc), thế hệ 2014 có 4 kiểu cấu hình, bản tiêu chuẩn và Elegance ứng dụng hệ thống DIRECT CONTROL có thể điều chỉnh để mang lại cảm giác vận hành thoải mái. Bản Avantgarde ứng dụng hệ thống treo tương tự nhưng thấp hơn 15mm. Với gói trang bị Exterior Sports AMG sports hệ thống treo sẽ được hạ thấp hơn nữa, còn các bản sử dụng động cơ V8 sẽ ứng dụng hệ thống treo kiểm soát điện tử AIRMATIC.

Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn ảnh 3

Tại châu Âu, Mercedes-Benz sẽ cung cấp cho E-Class đời mới hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic, và ít nhất 18 bản động cơ, tất cả đều ứng dụng chức năng dừng/khởi động tự động.

10 trong số đó là động cơ xăng, trải dài từ động cơ nhỏ nhất dung tích 2 lít 4 xi lanh tăng áp sản sinh công suất tối đa 181 mã lực hoặc 207 mã lực, trang bị lần lượt cho E 200 và E 250, cho tới bản mạnh nhất E 500 ứng dụng động cơ V8 4,6 lít sản sinh công suất 402 mã lực và mô men xoắn cực đại 600 Nm.

Bên cạnh đó là 6 bản động cơ chạy dầu và hai bản hybrid (lai dầu diesel-điện).

Các biến thể sedan hay wagon đều được trang bị hệ thống hỗ trợ ngăn ngừa va chạm (CPA) hoạt động dựa trên các ra đa cảm biến, trong đó có chức năng chủ động phanh và hỗ trợ tập trung (Attention Assist). Công nghệ này có thể xác định độ tỉnh táo của người lái và đưa ra cảnh báo khi người lái quá mệt mỏi hoặc buồn ngủ.

Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn ảnh 4
Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn ảnh 5
Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn ảnh 6
Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn ảnh 7
Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn ảnh 8
Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn ảnh 9
Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn ảnh 10
Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn ảnh 11
Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn ảnh 12
Mercedes-Benz E-Class 2014 lộ diện hoàn toàn ảnh 13
Theo Dịch
MỚI - NÓNG