Những xe máy côn tay nổi bật năm 2012 (PI)

Những xe máy côn tay nổi bật năm 2012 (PI)
TPO – Thị trường xe máy côn tay bỗng dưng nổi lên như một cơn sốt. Cùng điểm lại những cái tên đáng chú ý trong phân khúc này tại Việt Nam năm 2012.

> Những xe ga nổi bật năm 2012 (Phần I)
> Những xe ga nổi bật năm 2012 (Phần II)

Khi mà thị trường xe máy nói chung được giới chuyên môn phân tích là đã rơi vào trạng thái bão hòa, thì một thị trường mới lại nổi lên: thị trường xe máy côn tay thể thao.

Từ trước tới nay, những người yêu thích xe máy, đặc biệt là nam giới, vẫn tìm những chiếc xe máy côn tay thể thao để sử dụng, tuy lượng khách không lớn. Tuy nhiên khi thị trường xe máy đã bão hòa, có đông người quan tâm đến phân khúc này hơn, vì nó hơn là một nhu cầu đi lại hàng ngày, bởi lái xe côn tay là một cái thú.

Yamaha Exciter 125 2012

Những xe máy côn tay nổi bật năm 2012 (PI) ảnh 1

Trong một thời gian dài, Exciter một mình một ngựa trong phân khúc xe thể thao côn tay phổ thông. Trước đó, đối thủ của Exciter là Suzuki FX vang bóng một thời.

Một thời gian dài không có đối thủ, nhưng Yamaha vẫn từng bước nâng cấp Exciter lên để cho tới tận bây giờ, chiếc xe vẫn được đánh giá là mẫu xe tốt nhất của Yamaha tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế như một chiếc xe máy phổ thông, nhưng Exciter mang kiểu dáng thể thao hơn, mạnh mẽ hơn và cuốn hút giới trẻ.

Động cơ SOHC 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch cùng chế hóa khí mới khiến sức mạnh của Exciter luôn được đánh giá cao, bền bỉ và mạnh mẽ.

Bộ côn tay của Exciter khiến việc lái xe trở nên thú vị hơn. Du là thành phố hay đường trường, chiếc xe đều có thể đảm đương được với sức mạnh khá đáng nể.

Niềm tự hào của Yamaha Việt Nam hiện tại đã có nhiều hơn các đối thủ đến từ nhiều hãng trong phân khúc xe côn tay thể thao, nhưng vẫn chưa có đối thủ trực tiếp trong phân khúc xe côn tay phổ thông.

Chiếc xe vẫn có giá khoảng 40 triệu đồng.

Visitor Phoenix 175LE

Những xe máy côn tay nổi bật năm 2012 (PI) ảnh 2

Visitor Phoenix là chiếc xe thể thao đậm chất xe đua, với dung tích vừa đủ để sử dụng bằng lái xe A1. Chiếc xe nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ ngay từ khi xuất hiện, bởi thiết kế chuẩn mực của một chiếc sportbike, to lớn như một chiếc xe phân khối lớn đích thực, nhưng vẫn có thể sử dụng bằng lái A1.

Chiếc xe mang tên Phoenix bởi cặp đèn pha được gọi là mắt phượng. Dáng xe đổ về phía trước, phần đầu lớn, dày, phần đuôi mỏng dẹt và nhô cao. Bình xăng to, gồ lên, bộ ốp nhựa đúng theo phong cách sportbike thứ thiệt.

Xe sử dụng động cơ 174 phân khối, hộp số côn tay 5 cấp, làm mát bằng nước mang lại công suất 19,5 mã lực.

Phoenix 175 LE có khả năng tăng tốc không ấn tượng lắm. Xác xe nặng 140 kg khiến động cơ khó có thể làm nhiệm vụ bứt tốc mạnh mẽ như những đàn anh 250 hay 400 phân khối.

Cần gẩy số nhẹ nhàng, xe bứt tốc lên 80 km/h và vẫn đạt độ ổn định tương đối, không quá rung lắc. Chạy đường cao tốc, Phoenix 175 LE có thể giữ tốc độ 100 km/h an toàn và ổn định.

Bình xăng 18 lít cùng tiêu hao nhiên liệu khoảng 2,5 đến 3 lít cho 100 km khiến chiếc xe đi được hành trình khá dài trước khi phải dừng lại nạp thêm nhiên liệu.

Chiều cao yên 818 cm cũng thiết kế kiểu sportbike khiến nhiều người ái ngại khi leo lên một chú ngựa khá cao lớn.

Với mức giá trên 70 triệu, thiết kế đẹp mắt và hoạt động tương đối ổn định, Phoenix 175 LE phù hợp cho những nam thanh nhiên mới tập tành nhập môn lái xe côn tay kiểu sportbike.

Rebel USA CB175R

Những xe máy côn tay nổi bật năm 2012 (PI) ảnh 3

CB175R cũng tương tự như Phoenix, sử dụng khối động cơ mạnh nhất có thể của bằng A1 để tận dụng sức mạnh động cơ.

CB175R không phải là một chiếc nakedbike quá đẹp. Nếu bạn có mục đích mua xe là trưng diện sự mạnh mẽ và phong cách thể thao thì sẽ chưa thực sự hài lòng với phiên bản này. Tuy vậy, chiếc xe cũng không đến nối xấu xí và thô kệch.

Đèn pha cỡ lớn, chiếu sáng rộng. Bình xăng giọt nước thiết kế khá chuẩn, đặt chân ôm gọn sát và chắc chắn. Bộ chắn lốc máy tạo phong cách thể thao mạnh mẽ. Đầu xe gọn gàng để tăng sự cơ động. Yên xe rộng rãi phù hợp cho cả hai người ngồi thoải mái.

Đèn pha cỡ lớn, chiếu sáng rộng. Bình xăng giọt nước thiết kế khá chuẩn, đặt chân ôm gọn sát và chắc chắn. Bộ chắn lốc máy tạo phong cách thể thao mạnh mẽ. Đầu xe gọn gàng để tăng sự cơ động. Yên xe rộng rãi phù hợp cho cả hai người ngồi thoải mái.

CB175R sử dụng động cơ 168 phân khối, 2 xi-lanh, mang lại công suất tối đa 13 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 13 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 5 cấp thông dụng.

Theo Rebel USA, chiếc xe có vận tốc tối đa đạt 143 km/h. Thử nghiệm khả năng của xe, CB175R đáp ứng khá tốt vai trò tăng tốc của mình với khả năng vọt khá tốt. Động cơ thốc khá tốt khiến việc chiếc xe đạt vận tốc 60-70 km/h nhanh chóng.

Việc lên số cũng khá mượt mà. Chiếc xe có thể duy trì vận tốc 90-100 km/h mà không gặp quá nhiều hiện tượng rung lắc khó chịu. Tuy nhiên, vận tốc hợp lý để vận hành là khoảng 70-80 km/h.

Xe ôm cua khá an toàn nhờ lốp xe cỡ lớn. Vận hành trên đường cao tốc hay đường đồi núi đều mang lại cảm giác an toàn và ổn định.

Tiếng ống xả kêu lớn khiến CB175R có vẻ ầm ỹ khi chạy trong phố, đặc biệt khi chạy với vòng tua cao. Đây là ưu điểm chiếm được cảm tình của thanh niên, nhưng lại gây ra những khó chịu cho người lớn tuổi hơn.

Mức giá hơn 75 triệu là trở ngại duy nhất của CB175R, vì Rebel USA chưa phải là thương hiệu lớn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG