Top 13 xe an toàn nhất thế giới

Top 13 xe an toàn nhất thế giới
TPO – Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ vừa công bố 13 chiếc xe an toàn nhất sau khi vượt qua những bài thử va chạm hạng nặng.

Viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS) vừa công bố danh sách những chiếc xe an toàn nhất thế giới (Top Safety Picks), một giải thưởng hàng năm dành cho những chiếc xe có khả năng chịu đòn tốt nhất sau khi trải qua những bài thử va chạm hạng nặng.

Khả năng chịu đòn ở đây không phải dành cho bản thân chiếc xe, mà quan trọng hơn, bảo vệ người ngồi trong xe khỏi những chấn thương khi va chạm xảy ra.

Những bài thử va chạm từ phía trước, bên hông, lộn vòng, đâm từ phía sau sẽ được thử nghiệm trên mỗi chiếc xe để đưa ra điểm số chính xác nhất về độ an toàn của người trong xe khi xảy ra va chạm.

Trong danh sách, chỉ có 2 chiếc xe là thuộc loại xe sang đắt tiền, đó là Acura TL và Volvo S60, còn lại 11 chiếc xe đều là xe cỡ vừa có giá phải chăng. 13 chiếc xe đến từ Mỹ, Nhật, Hàn và Đức.

13 chiếc xe an toàn nhất thế giới là: Acura TL, Chrysler 200 4 cửa, Dodge Avenger, Ford Fusion, Honda Accord 4 cửa, Honda Accord 2 cửa, Kia Optima, Nissan Altima 4 cửa, Subaru Legacy, Subaru Outback, Suzuki Kizashi, Volkswagen Passat, Volvo S60.

Acura TL
Acura TL.
Chrysler 200 4 cửa
Chrysler 200 4 cửa.
Dodge Avenger
Dodge Avenger.
Ford Fusion
Ford Fusion.
Honda Accord 2 cửa
Honda Accord 4 cửa.
Honda Accord 2 cửa
Honda Accord 2 cửa.
Kia Optima
Kia Optima.
Nissan Altima 4 cửa
Nissan Altima 4 cửa.
Subaru Legacy
Subaru Legacy.
Subaru Outback
Subaru Outback.
Suzuki Kizashi
Suzuki Kizashi.
Volkswagen Passat
Volkswagen Passat.
Volvo S60
Volvo S60.

Tô Tùng
Theo autoblog

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
TPO - Tại Kỳ họp thứ hai mươi (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV thông qua 13 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, tỉnh có Nghị quyết phê duyệt bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2024.