Xe ‘made in Vietnam’ chạy 333 km chỉ 1 lít xăng

Xe ‘made in Vietnam’ chạy 333 km chỉ 1 lít xăng
Xuất hiện trong số thứ hai của chương trình “Nhà sáng chế” là chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng ngạc nhiên, do chính các sinh viên Việt Nam sáng chế.

> Thêm bí quyết lái xe tiết kiệm xăng

> Civic mới siêu tiết kiệm nhiên liệu

Song song với phần trình diễn trước khán giả trong trường quay lớn nhất của Đài Truyền hình Việt Nam, các sinh viên thông minh và cá tính - những “cha đẻ” của chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu - sẽ chia sẻ những bí quyết để có thể sáng tạo ra cỗ máy đặc biệt này.

Đánh giá về chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu, chuyên gia kinh tế Trương Lý Hoàng Phi - Giám khảo chương trình “Nhà sáng chế” khẳng định: “Trong bối cảnh giá cả nhiên liệu tăng cao, những giải pháp tiết kiệm nhiên liệu của sáng chế nếu được nhìn nhận và đầu tư đúng mức, chắc chắn sẽ có khả năng ứng dụng rộng rãi”.

Cùng tranh tài với chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu là bộ dao chẻ và máy lột nan nứa của anh Bùi Văn Dự - một nông dân đến từ tỉnh Bắc Giang - với ý tưởng xuất phát từ bộ dao chẻ rau muống. Sự độc đáo của sản phẩm này, theo giám khảo Phạm Thúc Trương Lương, nằm ở tính đơn giản mà hiệu quả lại to lớn.

Nhóm sinh viên tác giả của chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu
Nhóm sinh viên tác giả của chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu.

Kỹ sư Hà Trọng Dũng, nhà sáng chế cao tuổi nhất tham gia chương trình “Nhà sáng chế” tính đến thời điểm này, tiếp tục giới thiệu một sản phẩm độc đáo nữa, có giá trị trong việc chăm sóc sức khỏe: Ghế - giường gấp đa năng. Đây có thể là một gợi ý tốt để biến những đồ vật quanh trở thành một sản phẩm hữu ích phục vụ cho những nhu cầu sinh hoạt cá nhân.

Số 02 của chương trình “Nhà sáng chế” sẽ ra mắt khán giả vào lúc 21h00 ngày thứ Hai 07/01/2013 trên kênh VTV2 và được phát lại vào 21h00 thứ Sáu 11-1-2013 trên VTV2, 14h00 thứ Tư 9-1-2013 trên VTV3.

Ở số 01, chậu cây không cần nước - giải pháp đơn giản, hiệu quả, dễ sử dụng, có khả năng thương mại hóa - đã vượt qua cả những sáng chế cực kỳ phức tạp như tàu đệm khí hay độc đáo như máy phát điện chạy bằng xe máy để giành được Cúp và danh hiệu “Nhà sáng chế tuần” với trị giá giải thưởng 20 triệu đồng.

Theo TTVN

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG