Aston Martin Rapide S: mạnh mẽ, 'ngầu' hơn

Aston Martin Rapide S: mạnh mẽ, 'ngầu' hơn
TPO - Rapide S là tân binh mới nhất, thay thế Rapide hiện hành, hứa hẹn là đại diện mạnh nhất dòng coupe 4 cửa của Aston Martin, với công suất tối đa 550 mã lực.

>'Hàng nóng' Aston Martin Vantage Roadster lộ diện
>Ngắm ‘nữ hoàng tốc độ’ Aston Martin Rapide tại Hà Nội
>Aston Martin Rapide: không hổ danh anh tài

Aston Martin Rapide S: mạnh mẽ, 'ngầu' hơn ảnh 1

Sử dụng cùng loại động cơ AM11 V12 dung tích 6 lít sản sinh công suất tối đa 470 mã lực của Rapide, nhưng động cơ trên Rapide S được cải tiến có thể sản sinh công suất tối đa 550 mã lực tại dải tua 6.750 vòng/phút, so với dải tua cực đại 6.000 vòng/phút của Rapide.

Mặc dù có sức mạnh tối đa hơn 80 mã lực, hay 17%, nhưng tân binh nhà Aston ăn nhiên liệu ít hơn chút đỉnh và thải khí CO2 giảm 23g/km xuống còn 332g/km.

Với sự cách tân đó, mẫu siêu xe Aston Martin Rapide S có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ sau 4,7 giây, nhanh hơn 0,4 giây so với chiếc Rapide hiện tại, tốc độ tối đa đạt 306 km/h.

Hệ thống treo (giảm xóc) và lái của xe cũng được nâng cấp để phù hợp với nguồn sức mạnh tăng thêm, giúp xe hoạt động ổn định và linh hoạt. Động cơ đặt phía trước được lắp thấp hơn 19mm giúp hạ thấp trọng tâm xe, hệ thống treo chủ động có ba mức: bình thường, thể thao và đường đua.

Aston Martin Rapide S: mạnh mẽ, 'ngầu' hơn ảnh 2

Ngoại hình xe cũng được chăm chút để mang lại kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ hơn. Lưới tản nhiệt kích cỡ lớn hơn, chỉ còn một phần liền nhau thay vì chia thành 2 phần trên dưới như trước. Có thêm gói tùy chọn ngoại thất Carbon Exterior, thay thế cản trước, bộ khuếch tán gió sau, gương chiếu hậu làm từ vật liệu sợi các-bon.

Bên trong nội thất xe, màu đen vẫn là tông màu chủ đạo, có thêm tùy chọn tông xám hoặc nâu, với ghế bọc da cao cấp cùng nhiều chi tiết được lắp ráp thủ công, mang tới cho Rapide S dấu ấn sang trọng và tinh tế riêng.

Aston Martin Rapide S sẽ tham gia triển lãm ô tô Geneva diễn ra tại Thụy Sỹ đầu tháng 3 tới, và có mặt trên thị trường toàn cầu vài tháng sau đó, với giá dự kiến không quá cao hơn mức giá 149.995 bảng (khoảng 4,94 tỷ đồng) của Rapide bản hiện hành.

Aston Martin Rapide S: mạnh mẽ, 'ngầu' hơn ảnh 3
Aston Martin Rapide S: mạnh mẽ, 'ngầu' hơn ảnh 4
Aston Martin Rapide S: mạnh mẽ, 'ngầu' hơn ảnh 5
Aston Martin Rapide S: mạnh mẽ, 'ngầu' hơn ảnh 6
Aston Martin Rapide S: mạnh mẽ, 'ngầu' hơn ảnh 7

Nam Hoài
Theo Motorauthority

Theo Dịch
MỚI - NÓNG