Khám siêu xe 71 tỷ Lykan Hypersport từ Ả-rập

Khám siêu xe 71 tỷ Lykan Hypersport từ Ả-rập
TPO - Lykan Hypersport - mẫu siêu xe đầu tiên xuất xứ từ xứ sở Ả-rập trình làng tại triển lãm ô tô Qatar 2013 có giá tới 3,4 triệu USD (khoảng 71 tỷ đồng).

>Hồng Kông: Ra ngõ gặp siêu xe

>Rolls-Royce Ghost phong cách 'Ngàn lẻ một đêm'

Lykan Hypersport
Lykan Hypersport .

Nhiều gương mặt anh tài trong làng xe sang, siêu xe thế giới như McLaren, Ferrari, Rolls-Royce, Mercedes hay Porsche đều có mặt tại triển lãm ô tô Qatar thường niên lần thứ 3 đang diễn ra tại Doha, thủ đô quốc gia Trung Đông giàu có này từ ngày 29-1 tới 2-2.

Nhưng ngôi sao sáng nhất của triển lãm là siêu xe đầu tiên xuất xứ từ Ả-rập lần đầu được giới thiệu tới thế giới, sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm nay với giá cực đắt, lên tới 3,4 triệu USD (khoảng 71 tỷ đồng).

Đó là mẫu siêu xe Lykan, do tân binh của làng siêu xe thế giới, W Motors sản xuất. Sẽ có hai phiên bản của mẫu xe này được sản xuất chỉ với tổng cộng 7 chiếc.

Ngoài bản Lykan Hypersport được giới thiệu tại triển lãm Qatar, bản Lykan Supersport sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Sở dỹ xe có mức giá cao ngất ngưởng như vậy một phần bởi nội thất xe được trang hoàng bằng các loại trang sức đắt tiền như kim cương, vàng và platin, kèm theo đó là một chiếc đồng hồ đeo tay hàng hiệu Cyrus Klepcys có giá tới 200 ngàn USD.

Khám siêu xe 71 tỷ Lykan Hypersport từ Ả-rập ảnh 2

Về phần sức mạnh, trái tim của Lykan Hypersport là động cơ 6 xi lanh thẳng hàng đặt giữa, cùng hệ thống tăng áp đôi, sản sinh công suất tối đa 750 mã lực, mô men xoắn cực đại 1000 Nm. W Motors cho biết xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h sau chỉ 2,8 giây, tốc độ tối đa đạt 395 km/h.

Mặc dù có xuất xứ từ Ả-rập, nhưng có thể thấy Lykan Hypersport có phong cách thiết kế ảnh hưởng từ các mẫu siêu xe Ý như Ferrari hay Lamborghini với sự hợp tác của hãng thiết kế từ Ý Magna Steyr Torino, và công nghệ từ Đức với sự hợp tác của nhà độ RUF, chuyên độ các mẫu xe Porsche.

Ban đầu, W Motors được thành lập tại Beirut, thủ đô Li-băng, giờ đây hãng đặt trụ sở chính tại các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Chủ tịch của hãng, Ralph R Debbas, đã tốt nghiệp trường đại học nghệ thuật và thiết kế Coventry, Anh.

Khám siêu xe 71 tỷ Lykan Hypersport từ Ả-rập ảnh 3
Khám siêu xe 71 tỷ Lykan Hypersport từ Ả-rập ảnh 4
Khám siêu xe 71 tỷ Lykan Hypersport từ Ả-rập ảnh 5
Khám siêu xe 71 tỷ Lykan Hypersport từ Ả-rập ảnh 6
Khám siêu xe 71 tỷ Lykan Hypersport từ Ả-rập ảnh 7
Khám siêu xe 71 tỷ Lykan Hypersport từ Ả-rập ảnh 8
Khám siêu xe 71 tỷ Lykan Hypersport từ Ả-rập ảnh 9

Nam Hoài
Theo Mothoauthority/Autocar

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.