Các ứng viên xe cho nguyên thủ Nga

Các ứng viên xe cho nguyên thủ Nga
TPO -Nhiều thương hiệu ô tô nội địa của Nga cùng tham gia cuộc cạnh tranh trở thành hãng cung cấp xe cho nguyên thủ nước này.

> Ngắm ‘xế sang’ của Đức giáo hoàng
> Hồng Kỳ trình làng xe cho nguyên thủ

Hồi cuối năm ngoái, trong một lần phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Nga Putin cho rằng, quan chức nước này nên sử dụng xe từ các thương hiệu trong nước, thay vì phải bỏ tiền để nhập các loại xe đắt tiền từ nước ngoài.

ZIL-4112P
ZIL-4112P.

Chính vì thế, nhiều thương hiệu sản xuất ô tô tại Nga giới thiệu các bản ý tưởng về một mẫu xe dành cho giới chính trị gia. Trong đó có ZiL, hãng xe từng cung cấp mẫu xe dành cho nguyên thủ từ thời Liên Xô cũ, với ý tưởng về một mẫu xe limousine dành cho Tổng thống với tên gọi ZIL-4112P.

Ra mắt vào cuối năm 2012, ZIL-4112P nặng khoảng 3,5 tấn (chưa tính phần bọc thép), có 6 cửa, động cơ 7,7 lít, với tốc độ tối đa khoảng 201km/h.

Bên cạnh đó, một số thương hiệu ô tô khác ở xứ sở bạch dương như Marussia Motors, Sukhoi, Yakovlev và GAZ cũng tung ra những mẫu ý tưởng về xe dành cho nguyên thủ, khiến cuộc đua trở thành hãng cung cấp xe cho nguyên thủ Nga càng trở nên hấp dẫn.

Một số hình ảnh ý tưởng các mẫu xe dành cho nguyên thủ Nga:

Các ứng viên xe cho nguyên thủ Nga ảnh 2
Các ứng viên xe cho nguyên thủ Nga ảnh 3
Các ứng viên xe cho nguyên thủ Nga ảnh 4
Các ứng viên xe cho nguyên thủ Nga ảnh 5
Các ứng viên xe cho nguyên thủ Nga ảnh 6
Các ứng viên xe cho nguyên thủ Nga ảnh 7
Các ứng viên xe cho nguyên thủ Nga ảnh 8
Các ứng viên xe cho nguyên thủ Nga ảnh 9
Theo Dịch
MỚI - NÓNG