Đội mũ bảo hiểm giả sẽ bị phạt từ 15-4

Đội mũ bảo hiểm giả sẽ bị phạt từ 15-4
TPO – Từ ngày 15-4, các lực lượng chức năng sẽ xử phạt nghiêm cả hành vi sản xuất kinh doanh cũng như sử dụng mũ bảo hiểm giả, hay mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

> Ra quân dẹp mũ bảo hiểm dởm ở Thủ đô

Để chấm dứt tình trạng đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đang chuẩn bị kế hoạch ra quân kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn (mũ giả).

Theo đó, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức một chiến dịch truyền thông để người dân hiểu rõ tác hại của việc sử dụng mũ bảo hiểm giả khi tham gia giao thông.

Ủy ban ATGT quốc gia sẽ kết hợp với cơ quan chức năng ra quân kiểm tra hành vi kinh doanh MBH giả.

Từ ngày 15/4, các lực lượng chức năng sẽ xử phạt nghiêm hành vi sản xuất kinh doanh mũ bảo hiểm kém chất lượng.

Hành vi đội mũ bảo hiểm giả cũng bị xử phạt như không đội mũ bảo hiểm từ ngày 15-4.

Công việc này bước đầu sẽ thực hiện tại các thành phố lớn, sau đó rút kinh nghiệm và thực hiện trên toàn quốc.

Hi vọng những cơ quan chức năng liên quan sẽ phối hợp để chấm dứt được tình trạng đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng an toàn giao thông, một bước tiến trong việc giảm thiểu chấn thương cũng như tử vong trong các vụ tai nạn giao thông.

Việc này cần xử lý tận gốc, đặc biệt cần xử lý những nơi tổ chức sản xuất và kinh doanh mũ bảo hiểm kém chất lượng, mặt hàng vẫn được bày bán với giá thấp nhất chỉ 25-30 ngàn đồng trên phố.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.