Ferrari tự tay thiết kế LaFerrari

Ferrari tự tay thiết kế LaFerrari
TPO - Mẫu siêu xe LaFerrari trình làng tại triển lãm ô tô Geneva 2013 là mẫu xe đường phố đầu tiên do thương hiệu siêu xe Italy tự tay thiết kế.

>LaFerrari – truyền nhân ‘huyền thoại’ Enzo trình làng
>Ferrari được đánh giá thương hiệu mạnh nhất thế giới

Ferrari tự tay thiết kế LaFerrari ảnh 1

Điều này chấm dứt truyền thống hãng thiết kế lừng danh Pininfarina phác họa các mẫu xe cho Ferrari, vốn có từ năm 1951.

Chỉ có một số ít các mẫu xe đường phố của Ferrari không phải Pininfarina thiết kế, một trong số đó là mẫu Dino 308 GT4 do hãng Bertone thiết kế trong năm 1973.

Trả lời trang tin Auto news, chủ tịch Ferrari, Luca di Montezemolo, xác nhận các nhà thiết kế của hãng đã phát triển phong cách độc quyền cho LaFerrari, tuy nhiên “mối lương duyên” của hãng với Pininfarina chưa chấm dứt.

“Không có sự liên quan của Pininfarina đối với mẫu xe (LaFerrari) này, nhưng chúng tôi sẽ hợp tác với họ phát triển 2 mẫu xe khác. Tôi hi vọng các mẫu xe này sẽ sớm xuất hiện trên thị trường”, ông Montezemolo nói.

Một trong 2 mẫu xe đó được cho là nhằm thay thế dòng California, hiện đang trong quá trình thử nghiệm.

Ferrari cũng xác nhận đã nhận được hơn 1000 ngàn đơn đặt hàng cho LaFerrari, mẫu xe mới nhất và cũng là hàng đầu của thương hiệu “chú ngựa tung vó”, trong khi hãng chỉ sản xuất giới hạn 499 chiếc siêu xe sở hữu mức giá hơn 1 triệu USD này.

Ferrari tự tay thiết kế LaFerrari ảnh 2
Ferrari tự tay thiết kế LaFerrari ảnh 3
Ferrari tự tay thiết kế LaFerrari ảnh 4
Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...