Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz

Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz
TPO - Chiếc SUV khủng G 63 AMG 6x6 với 6 bánh, gầm cao gấp hơn 2 lần xe thường, được sinh ra để chinh phục mọi loại địa hình khó khăn (off-road).

>Zetros - 'khách sạn' di động hạng sang của Mercedes

>Mười mẫu xe SUV off-road tốt nhất

Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz ảnh 1

Mới đây, Mercedes-Benz đã trình diễn phiên bản tiền sản xuất của mẫu xe off-road G 63 AMG 6x6. Cùng với những hình ảnh mẫu xe này chinh phục sa mạc nóng bỏng, thương hiệu xe sang của Đức cho biết “Chiếc xe trình diễn có thể dễ dàng vượt qua các đụn cát cao nhất và đi trong sa mạc thoải mái nhờ sự ổn định và chắc chắn”.

Có thể nói G 63 AMG 6x6 là một gã khổng lồ trong làng xe SUV (thể thao đa dụng) off-road, với chiều dài gần 6 mét (5,87 mét), rộng 2,1 mét, cao 2,3 mét, nặng 3,85 tấn và có khoảng cách từ gầm xe tới mặt đất là 460 mm, gấp hơn 2 lần so với G 63 AMG phiên bản tiêu chuẩn (210 mm).

Cả 6 bánh xe đều được dẫn động, cùng với một hệ thống kiểm soát áp suất lốp, có thể bơm căng lốp từ áp suất dễ đi trên cát (0,5 bar) lên áp suất để đi trên đường trải nhựa (1,8 bar).

Trái tim của xe là động cơ V8 tăng áp 5,5 lít, sản sinh công suất tối đa 544 mã lực, mô men xoắn cực đại 760 Nm, không thừa so với một cỗ máy có tổng trọng lượng không tải tới 3,85 tấn.

Dù không hé lộ thông số vận hành và mức tiêu thụ nhiên liệu, Mercedes-Benz cho biết đã lắp thêm bình xăng phụ 63 lít bên cạnh bình xăng chính 96 lít, nâng tổng số nhiên liệu có thể nạp trong 1 lần lên 159 lít.

Có thể thấy hãng xe Đức muốn nhắm tới khách hàng tiềm năng tại các quốc gia Trung đông nhiều dầu mỏ, vốn thường ít quan tâm tới mức độ ăn xăng mà chỉ cần xe có thể chứa nhiều xăng cho những chuyến săn đường dài trên sa mạc.

Mercedes cũng chưa tiết lộ mức giá của xe, và cho biết thêm sẽ sản xuất G 63 AMG 6x6 dựa trên nhu cầu thực của khách hàng.

Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz ảnh 2
Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz ảnh 3
Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz ảnh 4
Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz ảnh 5
Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz ảnh 6
Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz ảnh 7
Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz ảnh 8
Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz ảnh 9
Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz ảnh 10
Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz ảnh 11
Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz ảnh 12
Cận cảnh xe địa hình khủng của Mercedes-Benz ảnh 13
Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.