Toyota hé lộ dòng xe cho thời suy thoái kinh tế

Toyota hé lộ dòng xe cho thời suy thoái kinh tế
TPO - Hãng Toyota vừa hé lộ mẫu concept mới nhất ME.WE. Đây là dự án hợp tác với kiến trúc sư Pháp Jean-Marie Massaud từ năm 2011, với mục đích tạo ra một mẫu xe phù hợp với thời buổi kinh tế khó khăn.

>>Cận cảnh Toyota Fortuner 2013 tại Việt Nam

Toyota hé lộ dòng xe cho thời suy thoái kinh tế ảnh 1

Ra đời với tôn chỉ “đối phó với các thách thức hiện nay của mọi người, về các vấn đề kinh tế hay môi trường”, ME.WE được làm từ các vật liệu chi phí thấp như nhôm ống, nhựa tổng hợp.

Toyota cho biết ME.WE là một mẫu xe đầy tính sáng tạo, kết hợp phong cách và chức năng các dòng xe bán tải, mui trần, địa hình (off-road) và xe đô thị cỡ nhỏ. Xe nặng 750 kg, vận hành nhờ hệ thống mô tơ điện với một số linh kiện mượn từ các mẫu xe điện của Toyota như i-Road và iQ EV.

Để nhấn mạnh tính đơn giản trong thiết kế, khoang lái chỉ có một màn hình nhỏ hiển thị tất cả các thông số của xe như tốc độ, năng lượng pin, hay hướng dẫn chỉ đường.

Bên cạnh đó, để tiết kiệm năng lượng, hệ thống điều hòa không khí sử dụng các bơm khí tiêu thụ ít điện năng, trong khi sàn và các thanh ngang trên trần xe được làm từ… tre.

Toyota ME.WE sẽ chính thức ra mắt tại sự kiện Le Rendez-vous Toyota trên đại lộ Champs Elysees, Paris, Pháp trong thời gian tới.

Toyota hé lộ dòng xe cho thời suy thoái kinh tế ảnh 2
Toyota hé lộ dòng xe cho thời suy thoái kinh tế ảnh 3
Toyota hé lộ dòng xe cho thời suy thoái kinh tế ảnh 4
Toyota hé lộ dòng xe cho thời suy thoái kinh tế ảnh 5
Toyota hé lộ dòng xe cho thời suy thoái kinh tế ảnh 6
Toyota hé lộ dòng xe cho thời suy thoái kinh tế ảnh 7
Theo Dịch
MỚI - NÓNG