‘Không còi’: Hành động hình thành ý thức

‘Không còi’: Hành động hình thành ý thức
TPO – Trong lễ phát động ‘Ngày không còi’, những bức tranh biếm của họa sĩ Thanh Phong cùng lời kêu gọi ngày thứ 6 hàng tuần không có còi là hoạt động ý nghĩa.

>Tranh biếm họa giao thông Việt Nam

Ford Việt Nam tổ chức Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường lần thứ 6 liên tiếp. Đây là sự kiện Ford Việt Nam hợp tác với Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Việt Nam, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á và kênh VOV Giao thông Quốc Gia, nhằm tăng cường ý thức lái xe, giúp giao thông Việt Nam ngày một an toàn hơn.

Những kỹ năng lái xe an toàn được hướng dẫn, cùng với đó là kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Bên cạnh Chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường, Sự kiện “Ngày không còi” năm nay được quan tâm nhiều hơn. Thực trạng giao thông Việt Nam và thói quen sử dụng còi không ý thức khiến cho người tham gia giao thông luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi.

Không còi không có nghĩa là không sử dụng còi, bởi với điều kiện giao thông và ý thức tham gia giao thông ở Việt Nam thì không sử dụng còi gần như là bất khả thi. Quan trọng là sử dụng còi một cách có ý thức, tức là bỏ thói quen bấm còi không ý thức và vô tội vạ, chỉ sử dụng còi khi thực sự thấy cần thiết.

Bấm còi cũng như rất nhiều thói quen xấu khi tham gia giao thông của người Việt Nam, như không chấp hành tín hiệu đèn, không đội mũ bảo hiểm, không sử dụng gương chiếu hậu, không đi xe đúng làn đường … Những hành động nhỏ như bấm còi có ý thức sẽ khiến tạo thành thói quen, và dần thay đổi văn hóa giao thông của người Việt Nam, đó là những gì “Ngày không còi” muốn thực hiện.

“Ngày không còi” sẽ diễn ra vào thứ 6 hàng tuần, những người tham gia vào “Ngày không còi” sẽ không sử dụng còi hoặc chỉ sử dụng còi khi thực sự cần thiết, để tạo thành thói quen tốt hơn khi tham gia giao thông.

Theo Viết
MỚI - NÓNG