Chọn xe máy tầm 30 triệu đồng

Chọn xe máy tầm 30 triệu đồng
Với mức tài chính 30 triệu, khách hàng thoải mái lựa chọn cho mình chiếc xe máy phù hợp dù là xe ga hay xe số.

Chọn xe máy tầm 30 triệu đồng

> Thỏ xinh khoe dáng gợi cảm bên xế hộp

> 6 tháng đầu năm vượt khủng hoảng cho Ford 

Với mức tài chính 30 triệu, khách hàng thoải mái lựa chọn cho mình chiếc xe máy phù hợp dù là xe ga hay xe số.

Suzuki hồi sinh huyền thoại bằng mẫu Viva 115 Fi. Ảnh: T.D
Suzuki hồi sinh huyền thoại bằng mẫu Viva 115 Fi. Ảnh: T.D.

Sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường xe máy phân khúc phổ thông khiến các hãng xe liên tục tung những chiêu bài để hòng lấn lướt đối thủ. Xu hướng gần đây nhất chính là tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất thường chỉ xuất hiện trên xe hạng trung hoặc cao cấp như trước kia. Chiến lược này nhằm mang tới một chiếc xe đáp ứng đầy đủ các chức năng cần thiết với mức giá thấp.

Phân khúc xe số xuất hiện nhiều cái tên nổi bật được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Honda có serie Wave, Yamaha có Sirius, Taurus, Suzuki có hai đại diện mới mẻ là Viva 115 FI hay xe côn tay Axelo, SYM có xe giá rẻ Elegant, EZ. Rất nhiều sự lựa chọn rải đều ở các mức giá khác nhau phù hợp với nhiều mức thu nhập của khách hàng.

Nhiều sản phẩm có vẻ là sự lựa chọn khó khăn nhưng mỗi mẫu xe lại có một đặc trưng khác nhau, nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể tìm cho mình phương tiện phù hợp nhất. Trong khi Yamaha Sirius ngay từ khi ra đời đã tập trung vào tính năng thời trang và máy “bốc’ thể thao thì Wave nhà Honda lại là serie xe nhấn mạnh sự bền bỉ, ổn định và tiết kiệm. Người khác có thu nhập thấp chỉ cần một chiếc xe vừa đủ để di chuyển thì các đại diện EZ, Elegant của hãng xe Đài Loan SYM là khá phù hợp.

Người tiêu dùng hoài cổ có thể tìm tới Viva 115 FI mới là sự kết hợp của thương hiệu nổi tiếng một thời cùng công nghệ hiện đại nhất, sánh ngang đó là Honda Super Dream với những thay đổi về ngoại hình và động cơ để phù hợp nhất với nhu cầu đương thời. Những cái tên đẳng cấp một thời cũng rất kén khách hàng, bởi lẽ cái bóng quá lớn của “huyền thoại” là vật cản khó khăn mà thương hiệu mới cần vượt qua nếu muốn tồn tại.

Khách hàng mê xe số côn tay cũng đã có hơn một lựa chọn chứ không còn phụ thuộc vào Yamaha Exciter như trước đây khi liên tục bị đẩy giá lên cao tới 50 triệu. Suzuki ra đời Axelo 125 côn tay dưới 30 triệu là lời thách thức trực tiếp đến hãng xe đồng hương. Nhưng để cái tên mới có chỗ dứng có lẽ cần một thời gian để Axelo tiếp cận với nhiều người hơn, độ phổ cập rộng hơn, khi đó dòng côn tay xe số lại quay về cạnh tranh giá như các phân khúc khác hiện nay.

SYM Attila Elizabeth khá nổi bật ở phân khúc 30 triệu. Ảnh: SYM
SYM Attila Elizabeth khá nổi bật ở phân khúc 30 triệu. Ảnh: SYM.

Nếu xe số thường khó để đột phá trong thiết kế thì xe ga lại là mảnh đất để các hãng khoe tài. Chỉ với mức xung quanh 30 triệu một chút, hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc xe ga thời trang cùng công nghệ hiện đại.

Xe ga giá rẻ khoảng 20 triệu cũng có nhiều lựa chọn như Suzuki Skydrive 125, SYM Passing hay cái tên nhập khẩu nguyên chiếc Kymco Jockey 125 Fi. Ở mức giá này có thể vẻ ngoài và động cơ không sắc sảo bằng những cái tên hạng cao hơn, nhưng hoàn toàn phù hợp nếu không quá đặt nặng yếu tố hình thức lên hàng đầu.

Lên gần 30 triệu, cuộc chiến Suzuki Hayate, Honda Vision, Yamaha Luvias chưa bao giờ dừng lại với rất nhiều lời bàn tán, so sánh xung quanh ba mẫu xe tay ga dành cho phụ nữ. Cả ba đều sở hữu thiết kế kiểu mới thể thao, năng động và nữ tính. Động cơ khỏe khoắn, ổn định và tính năng tiện dụng cũng được đề cao. Khi đó quyết định mua hàng sẽ phụ thuộc vào sự ưa thích chứ không nằm ở những yếu tố có thể mang ra cân đo đong đếm.

Vượt qua mốc 30 triệu một chút có “nữ hoàng” SYM Attila Elizabeth, Yamaha Nozza, Piaggio Zip hay Suzuki UA 125-T. Những đại diện ở mức giá này thậm chí có thể cạnh tranh trực tiếp với những xe tay ga giá gần 40 triệu như Honda Lead. Thiết kế bắt mắt với những đường cong, uốn lượn nhẹ nhàng, màu sắc hài hòa, vận hành êm ái phù hợp với tay lái phụ nữ cũng là những ưu điểm hút khách.

Hoàn toàn không cần tới số tiền quá lớn, khách hàng Việt vẫn có thể chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhất đảm bảo những tính năng cần thiết. Bởi lẽ, khi người ta không sử dụng xe cộ như một món đồ trang sức thì mọi hào nhoáng bên ngoài sẽ không còn là yếu tố chính để đẩy mức giá lên cao.

Theo Đức Huy
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.