Xe máy 50 phân khối tại VN - thị trường bỏ ngỏ

Xe máy 50 phân khối tại VN - thị trường bỏ ngỏ
Với thực trạng nhu cầu xe đạp và xe đạp điện đang lên cao như hiện nay, dường như các hãng xe vẫn còn dè dặt để đánh mạnh vào phân khúc này.

Xe máy 50 phân khối tại VN - thị trường bỏ ngỏ

> Những mẫu xe Suzuki làm điên đảo dân chơi Việt
> Xe côn tay Suzuki Axelo giá 26 triệu

Với thực trạng nhu cầu xe đạp và xe đạp điện đang lên cao như hiện nay, dường như các hãng xe vẫn còn dè dặt để đánh mạnh vào phân khúc này.

Xe máy 50 phân khối tại VN - thị trường bỏ ngỏ ảnh 1

Nhu cầu sử dụng xe máy 50 phân khối vốn chỉ phát triển mạnh ở một nhóm nhỏ đối tượng khách hàng bao gồm thanh niên chưa đủ điều kiện cấp bằng lái A1 hoặc người già, nội trợ nhu cầu đi lại ít. Bởi thế đây vẫn là một thị trường nhỏ đối với các hãng xe có mặt tại Việt Nam.

Mới đây SYM lên tiếng thông báo sẽ tập trung vào phân khúc này trong thời gian sắp tới với dòng sản phẩm Cub 50. Động thái này làm sống lại sự quan tâm của người tiêu dùng với loại xe nhỏ bé. Mục đích mà xe 50 phân khối ra đời là rẻ, dễ điều khiển, tiện dụng khi đi những quãng đường ngắn.

Quay ngược thời gian về giai đoạn trước, khi những Honda 67 hay Cub 50 còn thịnh hành, đó là những mẫu xe 50 phân khối rất được ưa chuộng. Nhưng hiện nay, 50 phân khối chủ yếu đi cùng hình ảnh những chiếc scooter bởi không cần thao tác sang số phức tạp, "nổ máy và đi" là đặc tính mà người già hay trẻ em cũng có thể làm được.

Điểm qua những chiếc scooter 50 phân khối có mặt ở thị trường Việt Nam chủ yếu là xe nhập khẩu. Các mẫu Honda Zoomer, Yamaha Zuma khá nổi bật ở nước ngoài lại chỉ là "xế lạ" tại dải đất hình chữ S. Lý do giải thích hiện tượng này là bởi xe dung tích nhỏ nhưng mức giá nhập về lại đắt hơn nhiều so với những xe 110 hay 125 phân khối đang thịnh hành lại không phù hợp khi đi xa.

Xe máy 50 phân khối tại VN - thị trường bỏ ngỏ ảnh 2

Honda Zoomer 50

Đây là mẫu xe nhỏ bé rất được ưa chuộng tại châu Âu và Bắc Mỹ. Thiết kế lạ mắt, khỏe khoắn theo phong cách mở "open style" cùng những công nghệ hiện đại như phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng dung dịch. Mức tiêu hao nhiên liệu của Zoomer 50 chỉ là 1,33 lít/100 km theo số liệu của nhà sản xuất.

Xe máy 50 phân khối tại VN - thị trường bỏ ngỏ ảnh 3

Yamaha Zuma

Sở hữu kiểu dáng vừa lạ vừa quen bởi tổng thể giống các mẫu scooter cỡ lớn của Honda nhưng lại có những chi tiết đặc trưng như đèn pha đôi cổ điển phần mặt trước. Xe khá tiện dụng với cốp chưa đồ dưới yên xe có dung tích tới 23 lít. Zuma sử dụng động cơ 50 phân khối làm mát bằng chất lỏng. Tiêu hao nhiên liệu ở mức 1,82 lít/100 km. Xe khá đắt hàng tại Mỹ và Canada.

Xe máy 50 phân khối tại VN - thị trường bỏ ngỏ ảnh 4

Piaggio Fly 50

Ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA (Italy) 2011, Fly 50 là bản thu nhỏ của Fly 125 đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Thiết kế toàn cầu của Fly 50 sẽ là một ưu điểm để người tiêu dùng ở mỗi nước cân nhắc sử dụng. Xe được bán ra tại châu Âu từ đầu năm 2012 và tới nay vẫn chưa nội địa hóa.Ngoài ra tại triển lãm EICMA cũng chứng kiến sự ra mắt của Honda Vision 50.

Bên cạnh những "ông lớn" ở trên, thị trường Việt Nam hiện nay đang xuất hiện mẫu xe nhập khẩu chính hãng của Kymco như Candy 50, Candy Hi50 cũng là những cái tên để khách hàng cân nhắc.

Theo Đức Huy
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG