Xe tay ga cao cấp liên tục dính lỗi ở Việt Nam

Xe tay ga cao cấp liên tục dính lỗi ở Việt Nam
Trong khi Honda SH 2012 bị người dùng phản ánh dính lỗi vành sau thì dòng xe Piaggio Liberty của một khách hàng mới mua đã bị bó côn.
Honda SH 2012 đang được thay thế vành sau miễn phí. Ảnh: Vneconomy
Honda SH 2012 đang được thay thế vành sau miễn phí. Ảnh: Vneconomy.

Tình trạng lỗi vành sau của xe SH 2012 thời gian gần đây mới được một số người dùng phản ánh. Tuy nhiên, theo một vị khách hàng được thay thế vành sau miễn phí cho chiếc SH 2012 của mình tại đại lý Kường Ngân (115 Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội), lỗi này xuất hiện từ đầu năm 2013.

Khoảng 2 tháng sau khi mua xe, chiếc SH xuất hiện những tiếng kêu lạ gây khó chịu khi vận hành. Cụ thể, khi tăng ga hoặc giảm ga, xe có những tiếng kêu lạch cạch ở vành sau. Tình trạng rõ nét nhất khi người lái đi vào những đoạn đường sóc, "ổ gà" hay những ngõ nhỏ vắng người.

Hiện tại, các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam đang tiến hành thay thế miễn phí cho những chiếc SH 2012 trong thời gian bảo hành, bị lỗi vành sau. Về phía hãng, Honda Việt Nam chưa lên tiếng xác nhận tình trạng lỗi cũng như liệu có phải công bố một đợt triệu hồi những chiếc xe gặp lỗi hay không.

Một mẫu xe tay ga cao cấp khác gặp lỗi và bị người dùng phản ánh là chiếc Piaggio Liberty 3V ie. Theo đó, đầu tháng 6 vừa qua, một vị khách hàng ở Thanh Hóa mua chiếc Liberty 3V i.e màu trắng với giá 58,5 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau, chiếc xe bắt đầu có dấu hiệu lỗi, côn bị bó không thể điều khiển được, thậm chí khi nổ máy bánh xe quay tít không dừng lại.

Chiếc xe sau đó được đại lý bảo hành nhưng vẫn không khắc phục được lỗi, thậm chí còn phát tiếng kêu lạ gây khó chịu cho người dùng. Không thể giải quyết vấn đề, đại lý đã gửi xe ra ngoài nhà máy Piaggio Việt Nam ở Vĩnh Phúc để kiểm tra và chiếc xe được thay thế động cơ mới. Tuy nhiên, theo người dùng phản ánh, chiếc xe hiện vẫn phát tiếng kêu khó chịu nhưng theo các kỹ thuật viên thì xe phải vận hành khoảng 500 km, động cơ mới hoạt động êm ái.

Trước đó, hồi tháng 8/2012 và tháng 5/2013, dòng xe Liberty ie cũng gặp lỗi vành với những tiếng kêu lạch cạch. Thời điểm đó, Piaggio Việt Nam đã phải âm thầm tiến hành triệu hồi những chiếc xe bị lỗi và thay thế vành sau miễn phí cho khách hàng.

Theo Quang Hưng
Infonet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG