Piaggio Liberty Italia: Tốt nhất là không thay đổi

Piaggio Liberty Italia: Tốt nhất là không thay đổi
TPO – Không có nhiều sự nâng cấp về mặt thiết kế hay ngoại hình, nhưng riêng việc trở về với phong cách thiết kế của phiên bản nhập khẩu trước đây cũng khiến Liberty Italia trở nên hoàn thiện hơn.

>Ngắm kĩ Piaggio Liberty Italia

Liberty Italia là phiên bản đặc biệt của dòng Piaggio Liberty tại Việt Nam. Điểm ấn tượng lớn nhất của Liberty Italia chính là mang thiết kế tay nắm đuôi xe của phiên bản Ý quay trở lại.

Sự hữu dụng của thiết kế tay nắm sau này chứng tỏ, tốt hơn hết là phiên bản Việt Nam, Piaggio không nên thay đổi thiết kế chi tiết này cho Liberty.

Vì sao dân Việt thích?

Điểm đầu tiên khiến nhiều người thích đuôi xe kiểu Liberty Ý nhập ngày trước, đó là … nó đến từ nước Ý. Tâm lý sính ngoại khiến cho mọi người dễ dàng so sánh đuôi xe kiểu Liberty Ý so với đuôi xe cụt lủn kiểu Liberty Việt.

Tay nắm sau dễ cầm nắm
Tay nắm sau dễ cầm nắm.

Khi Piaggio bắt đầu tung ra chiếc Liberty Việt đầu tiên, nhiều người vẫn mua phiên bản nhập khẩu dù đắt hơn, chỉ để sở hữu phần đuôi xe dài khác lạ so với phần còn lại chạy xe Việt.

Giờ đây, chiếc Liberty Italia với đuôi dài sẽ xóa bỏ ranh giới ấy, sẽ rất khó để phân biệt đâu là Liberty nhập ngày trước với giá hơn trăm triệu đồng với một chiếc Liberty Italia của Piaggio Việt Nam với giá chỉ bằng phân nửa.

Về tính tiện nghi, rõ ràng phần tay nắm đuôi xe của Liberty Italia tốt hơn so với kiểu dáng cụt lủn của Liberty thường.

Dễ dàng lắp hộp đồ phía sau
Dễ dàng lắp hộp đồ phía sau.

Phần tay nắm 2 bên rất êm, dễ cầm nắm, khiến việc xoay dắt xe dễ dàng hơn.

Một điểm không phải ai cũng để ý, đó là khi tháo phần ốp nhựa, sẽ lộ ra 3 khe chờ để dễ dàng bắt vít, lắp thêm thùng đồ. Tại Ý, những chiếc Piaggio hay Vespa lắp thêm thùng đồ sẽ tăng tính tiện nghi hơn cho xe.

Hoạt động

Nhìn chung Liberty Italia khá tương đồng với Liberty mới của Piaggio về khả năng hoạt động. Bên cạnh thiết kế không có gì thay đổi, chỉ thêm bộ tem, thêu trên yên xe và phần tay nắm phía sau như đã nói, động cơ của Liberty Italia cũng là loại 3V i.e mới nhất.

Yên xe thời trang
Yên xe thời trang.

Piaggio đang trang bị cho hầu hết những chiếc xe ga của mình động cơ này. Động cơ 3V dung tích 125 phân khối trên Liberty Italia mang lại khả năng hoạt động êm ái hơn ở tốc độ thấp, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Liberty Italia hoạt động không có nhiều khác biệt so với phiên bản Liberty thông thường. Xe chạy ổn định trong thành phố và dễ dàng xoay trở trong điều kiện giao thông đông đúc.

Cụm đèn có đôi chút vấn đề, trong khi đèn cốt chiếu xuống đất không có nhiều tác dụng thì đèn pha lại chiếu thấp tương tự đèn cốt của những xe máy thông thường, vì vậy xe không có khả năng chiếu sáng thẳng và xa.

Phiên bản Liberty Italia thường có màu trắng và phiên bản S có màu xám titan ấn tượng, với bộ vành đúc cũng chuyển sang màu đen khá đẹp.

Ngoài ra, Liberty Italia vẫn có những điểm yếu nho nhỏ khác như chỗ để chân sau hơi vướng, không chứa được nhiều đồ trong cốp.

Kết luận

Liberty Italia là phiên bản đặc biệt khá đáng giá, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc xe ga cao cấp thời trang có mức giá hợp lý.

Phiên bản mới của Liberty vẫn cạnh tranh trực tiếp với Honda SH và SH Mode. Thiết kế thời trang vẫn là điểm mạnh lớn nhất của Liberty, sau đó mới tới sự tiện dụng và tiết kiệm hay khả năng hoạt động.

Phiên bản Liberty Italia màu trắng có giá 57,5 triệu, trong khi phiên bản S màu xám có giá 58,5 triệu đồng. Mức giá không đổi khiến phiên bản Italia sẽ là sự lựa chọn mới hấp dẫn, cả khi so với phiên bản thường lẫn khi so với các đối thủ cùng phân khúc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG