Ford cán mốc 2 triệu động cơ EcoBoost

Ford cán mốc 2 triệu động cơ EcoBoost
TPO – Động cơ EcoBoost của Ford đã cán mốc 2 triệu chiếc được sản xuất trên thế giới kể từ khi giới thiệu vào năm 2009.

>Ford ra mắt Transit 2013 tại Việt Nam

Động cơ EcoBoost của Ford được biết tới như một động cơ tiên tiến, hoạt động mạnh mẽ với chi phí nhiên liệu thấp, một trong những tiêu chí động cơ đang được toàn thế giới quan tâm khi mà nguồn nhiên liệu trên thế giới đang cạn kiệt dần.

Công nghệ EcoBoost kết hợp kích cỡ tổng thể nhỏ hơn cùng với turbo tăng áp, hệ thống phun xăng trực tiếp và công nghệ van biến thiên theo thời gian mang đến hiệu suất vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ EcoBoost của Ford tiết kiệm đến hơn 15% so với các động cơ chạy xăng lớn hơn.

Hiện nay, động cơ EcoBoost đang được Ford sản xuất với dung tích, số xi-lanh khác nhau như: 1.0L 3 xi-lanh; 1.5L, 1.6L và 2.0L 4 xi-lanh và V6 3.5L. Dự kiến, động cơ EcoBoost của Ford sẽ có mặt trên 80% dòng xe Ford bán ra trên toàn cầu vào cuối năm 2013.

Động cơ thứ 2 triệu sẽ được gắn lên chiếc Ford Escape. Đây là động cơ EcoBoost dung tích 2.0 lít, sản xuất tại nhà máy Louisville cùa Ford tại bang Kentucky, Mỹ.

Hiện có hơn 100.000 động cơ EcoBoost được sản xuất mỗi tháng với mục tiêu đạt 1,2 triệu động cơ cho năm 2013, tăng hơn 60% so với năm 2012.

Nhu cầu sở hữu xe có động cơ EcoBoost tăng mạnh tại hầu hết các thị trường của Ford, từ Bắc Mỹ, châu Âu tới châu Á – Thái Bình Dương.

Ford sẽ sớm đi vào sản xuất động cơ EcoBoost 1,0L tại Nhà máy Ford Trường An vừa được khánh thành vào tháng 6 tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.