Việt Nam sắp có xe hybrid cắm điện chính hãng

Việt Nam sắp có xe hybrid cắm điện chính hãng
Thương hiệu xe thể thao Đức Porsche sẽ đi tiên phong trong việc phân phối chính hãng xe hybrid cắm điện tại Việt Nam, với mẫu Panamera S E-Hybrid.

Lộ ảnh Lexus CT 200h 2014

Việt Nam sắp có xe hybrid cắm điện chính hãng ảnh 1

Trên thực tế, mẫu xe hybrid chính hãng đầu tiên ở Việt Nam là chiếc S400 Hybrid, được Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu vào năm 2010. Tuy nhiên mẫu xe này nhanh chóng "chìm nghỉm" và không còn được nhắc đến nhiều. Porsche Panamera S E-Hybrid sắp về Việt Nam dù cũng là xe hybrid, nhưng là hybrid cắm điện (plug-in hybrid), nên có cơ sở để tin rằng nó sẽ phù hợp hơn với thị trường Việt Nam.

Điểm khác biệt cơ bản giữa một chiếc xe hybrid thông thường và một chiếc hybrid cắm điện, đó là chiếc hybrid cắm điện sử dụng một dạng pin năng lượng có thể sạc lại qua dây cắm vào nguồn điện gia dụng. Ngoài ra, xe hybrid cắm điện cũng có khả năng di chuyển hoàn toàn bằng mô-tơ điện lâu hơn các xe hybrid thông thường.

Riêng với trường hợp của Panamera S E-Hybrid, đại diện nhà phân phối Porsche Việt Nam là công ty TNHH Xe hơi Thể thao Uy tín cho biết sẽ cung cấp kèm theo xe một thiết bị đặc biệt khi bán xe cho khách hàng. Việc sạc năng lượng cho bộ pin của xe sẽ được thực hiện qua thiết bị này, chứ không phải cắm dây trực tiếp từ xe vào ổ cắm điện. Như vậy, người dùng không cần lo lắng rằng lưới điện không ổn định ở Việt Nam có thể gây ảnh hưởng xấu đến xe.

Panamera S E-Hybrid được trang bị một động cơ xăng V6, dung tích 3,0 lít, có bộ siêu nạp, công suất 422 mã lực và mô-men xoắn 590 Nm, cùng với mô-tơ điện 71 kW (97 mã lực). Nếu chỉ di chuyển bằng năng lượng điện, xe có tốc độ tối đa 135 km/h và sẽ lên đến 270 km/h khi sử dụng động cơ xăng. Bộ pin lithium-ion 9,4 kWh cho phép xe đi được hơn 32 km và chỉ cần khoảng 2 giờ 30 phút để sạc đầy sau khi đã cạn. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 3,1 l/100 km.

Ngoại trừ phần động cơ, ngoại hình lẫn nội thất và các trang bị trên Panamera S E-Hybrid đều không khác biệt nhiều so với Panamera 2014 mới được giới thiệu ở Việt Nam tuần trước, có chăng chỉ là ở một vài option. Hiện bản Panamera S E-Hybrid chưa có giá chính thức.

Theo AutoVina

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG