Những cái “nhất” trong triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam

Những cái “nhất” trong triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam
TPO – Triển lãm ô tô Việt Nam 2013 không chỉ là triển lãm lớn nhất mà còn có rất nhiều những cái nhất khác nữa.

>Toyota trình diễn chiếc ‘smartphone’ Fun-Vii
>GM mang Corvette C6 tới triển lãm

Triển lãm ô tô Việt Nam 2013 đang diễn ra tại Trung tâm hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, TP.HCM xứng đáng là triển lãm xe hơi lớn nhất Việt Nam, với sự tham gia của 15 hãng xe hàng đầu. Thực sự cũng không còn triển lãm xe hơi nào để lại dấu ấn ngoài triển lãm này do VAMA đứng tổ chức. Bắt đầu từ năm 2012, VAMA đã cố gắng quy tụ cả các nhà nhập khẩu ô tô chính thức vào triển lãm này, vì vậy cho dù chưa đầy đủ nhưng Triển Lãm ô tô Việt Nam vẫn đủ lớn và đủ hấp dẫn để tham dự.

Nhiều xe sang nhất

Triển lãm ô tô Việt Nam lần này quy tụ rất nhiều hãng xe sang và những mẫu xe sang nổi bật. Bộ ba hãng xe hơi tới từ Đức Mercedes-Benz – Audi – BMW xuất hiện với đầy đủ những mẫu xe nổi bật nhất. Mercedes-Benz luôn là tâm điểm của mọi triển lãm, lần nay mang tới 18 mẫu xe, trong đó có 10 mẫu xe phiên bản mới nhất, đặc biệt là C-Class. Audi mang tới 2 chiếc R8 nổi bật và hút khách tham quan: R8 Spyder 5.2 V10 và Audi R8 Coupe 5.2 V10.

Hai hãng xe sang mới vào Việt Nam cũng khiến triển lãm thêm phần sôi động. Lexus được sự hậu thuẫn của Toyota – hãng xe hơi dẫn đầu Việt Nam nhiều năm – tiến vào với lực lượng xe sang hoành tráng. Ba chiếc sedan LS460L, GS350 và ES350 cùng với hai chiếc SUV sang RX350 và LX570 hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió thị trường xe hơi đắt tiền trong thời gian tới. Infiniti, thương hiệu xe sang của Nissan lại mang tới hai chiếc SUV QX70 và QX80, trong đó chiếc QX80 nổi bật với vóc dáng to lớn khác thường.

Nổi bật hơn cả là sự đối đầu của 2 mẫu xe sang tới từ 2 cái tên không xa lạ đều tới từ Nhật Bản: Honda với Accord mới và Nissan với Teana mới, cùng ra mắt trong triển lãm. Nissan có lợi thế ở động cơ luôn có phần vượt trội hơn, nhưng Honda lại sẵn có hệ thống đại lý và khả năng bán hàng tốt hơn. Tại triển lãm, Honda Accord ghi điểm nhờ màu đen sang trọng, trong khi Nissan chọn cho Teana một màu kém sang hơn.

Bên cạnh đó là những mẫu xe của Land Rover, Renault hay chiếc Chevrolet Corvette C6 GM mang tới trình diễn, tất cả tạo nên một không khí sôi động và … đắt tiền.

Những cái “nhất” trong triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 1
Những cái “nhất” trong triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 2

Nhiều mẫu Tây nhất

Không giống như các triển lãm xe hơi khác đã được tổ chức, triển lãm ô tô Việt Nam năm nay tràn ngập mẫu Tây thay vì những người mẫu Việt Nam.

Năm ngoái, chỉ có BMW và Toyota là sử dụng dàn người mẫu “nhập khẩu”, còn lại các hãng tham dự triển lãm đều sử dụng người mẫu Việt Nam với vẻ đẹp châu Á.

Triển lãm năm nay, hầu hết tất cả các hãng đều sử dụng mẫu Tây để trình diễn và cố gắng thu hút sự chú ý về phía gian trưng bày của mình, tạo nên một triển lãm đa sắc màu và rất “Tây”.

Dàn mẫu Tây tại Triển lãm ô tô Việt Nam thậm chí còn xinh đẹp và ấn tượng hơn những dàn mẫu Tây có mặt tại các triển lãm xe hơi quốc tế. Có người nói, triển lãm quốc tế có nhiều công nghệ và xe mới, ở ta ít nên phải bù vào bằng người mẫu, quả thật cũng có lý.

Những cái “nhất” trong triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 3

Động cơ tốt nhất: Ford EcoBoost

Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng Ford cũng mang EcoBoost về Việt Nam, với sản phẩm đầu tiên là Fiesta mới. Có thể nói việc Ford mang EcoBoost về Việt Nam sẽ là cú hích để các hãng mang những động cơ tiên tiến về thị trường đang phát triển này, thay vì sử dụng các dòng động cơ cũ theo kiểu “thanh lý”.

Ford Fiesta mới được trang bị động cơ EcoBoost 1,0L, thành viên nhỏ nhất trong gia đình động cơ toàn cầu EcoBoost với công suất từ 1,0L đến 3,5L.

Khối xi–lanh của động cơ EcoBoost 1,0L có thể để gọn trong 1 trang giấy A4, nhưng lại có thể đạt mức vượt trội so với các động cơ cùng dung tích, với công suất 125 mã lực, đi kèm với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải CO2.

EcoBoost được khuyến cáo sử dụng xăng A95, đây cũng là điều nhiều người băn khoăn nhất trước đây, vì động cơ công nghệ cao luôn cần những loại xăng không bẩn. Dù sao, việc Ford thử nghiệm và mang EcoBoost về Việt Nam cũng là một thành công lớn.

Những cái “nhất” trong triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 4

Xe đẹp nhất: Audi R8

Audi luôn biết cách tỏa sáng bên cạnh người đồng hương ồn ào Mercedes-Benz. Hai chiếc Audi R8, một để trong nhà, một để ngoài sân triển lãm, luôn thu hút những ánh nhìn của quan khách, với vẻ đẹp sang trọng và thể thao.

Dù chỉ là mang tới để trưng bày, nhưng Audi R8 đã khiến triển lãm ô tô Việt Nam năm nay trở nên đẹp và cuốn hút hơn.

Những cái “nhất” trong triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 5

Show diễn nhanh nhất: Land Rover

Sở hữu những chiếc xe sang trọng, mạnh mẽ và nhiều công nghệ nhất thế giới, nhưng màn trình diễn của Land Rover tại triển lãm ô tô Việt Nam lại khiến người xem hụt hẫng. Chỉ vỏn vẹn 3 phút, và chiếc Range Rover Sport mới nhất được vén màn và kết thúc. Có lẽ Land Rover muốn người xem tự tìm hiểu, tự kiếm tìm những tính năng của những chiếc xe được trưng bày, hoặc cũng có thể Land Rover muốn tránh xa những câu hỏi, những ánh mắt tò mò từ những người tham dự triển lãm, những người chỉ có mục đích xem chứ chưa hoặc không thể sở hữu một chiếc xe sang như vậy.

Những cái “nhất” trong triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam ảnh 6

Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay tuy vậy lại khá vắng bóng những mẫu xe giá rẻ. Chiếc Mitsubishi Mirage và Suzuki Swift đều đã ra mắt từ năm ngoái, dù khá hấp dẫn nhưng dường như lọt thỏm so với số lượng xe sang trong triển lãm. Thêm nữa, đối với người Việt, có lẽ chiếc xe vẫn là một thứ tài sản, chứ không phải là một phương tiện di chuyển đơn thuần, vì vậy xe giá rẻ vừa chưa rẻ lại vừa khó đáp ứng nhu cầu người Việt.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.