Cẩn thận khi đi xe máy trời mưa bão

Cẩn thận khi đi xe máy trời mưa bão
TPO – Trời mưa bão cũng là lúc bạn phải hết sức cẩn thận khi di chuyển ngoài đường, vì những hiểm họa có thể bất ngờ ập tới.

> Bộ phận hay hỏng trên môtô

Cẩn thận khi đi xe máy trời mưa bão ảnh 1

Khi trời mưa lớn và có gió giật, tốt nhất là không nên ra đường. Cây cối, những mảnh tôn hay những đồ vật bị gió cuốn có thể khiến bạn gặp nguy hiểm.

Nếu phải ra đường, hãy đi chậm và quan sát cẩn thận, chú ý đi những đường lớn, thoáng và có ít cây cối. Giữ tốc độ chậm để tránh gió giật.

Nếu trời mưa to khiến đường úng ngập, hãy chỉ đi những đường quen thuộc, chú ý tránh hố ga không có nắp, ổ trâu ổ gà có thể gây ngã xe.

Khi gặp đoạn đường ngập nước, hãy chú ý quan sát xe phía trước và đi theo đúng đường nếu thấy an toàn. Đi chậm và đều ga ở số thấp, không tăng ga để tránh chết máy. Nếu nước ngập qua bánh xe, không nên cố gắng lái xe qua.

Mặt đường trơn, gió giật có thể khiến bạn trượt ngã, hãy đi chậm và quan sát xung quanh, không cố gắng phóng nhanh trong thời tiết này.

Khả năng phanh của xe sẽ bị hạn chế đi rất nhiều, đi kèm là khả năng dễ dàng trượt ngã nếu phanh gấp, hãy giữ khoảng cách xa hơn với xe phía trước.

Nếu bạn phải đeo kính, nước mưa có thể hạn chế tầm nhìn của bạn. Thế nên hãy lau kính thường xuyên khi thấy khó quan sát và di chuyển chậm.

Mặc quần áo ấm và áo mưa để tránh nguy cơ cảm lạnh sau mưa bão.

Nếu di chuyển trong thời tiết mưa bão vào buổi tối, bạn càng phải cẩn thận hơn vì tầm nhìn sẽ tiếp tục bị giảm xuống, hãy đi chậm và quan sát 2 bên đường thường xuyên.

Trong tình huống bất ngờ cần giảm tốc độ, không bóp chặt phanh bánh trước (phanh tay phải). Nếu bóp phanh quá chặt sẽ khiến bạn dễ dàng ngã xe do bó cứng phanh hoặc đường trơn trượt khiến xe mất lái. Hãy tập thói quen bóp nhả và sử dụng đồng thời cả 2 phanh để giảm tốc nhanh nhất và cũng an toàn nhất.

Nếu mưa bão quá to, hãy ở trong nhà và không nên cố gắng đi xe ra đường, vì sự an toàn của bạn

Theo Viết
MỚI - NÓNG