Từ 'Hoa hậu đỏng đảnh' Vespa LX tới Vespa Primavera

Từ 'Hoa hậu đỏng đảnh' Vespa LX tới Vespa Primavera
TPO – Như vậy là Vespa LX, mẫu xe ga nổi tiếng một thời đã phải dừng sản xuất và nhường bước cho cái tên mới Vespa Primavera với nhiều nâng cấp mang tính đột phá của Piaggio.

>Cận cảnh xe mới thay thế Vespa LX

Vespa Primavera
Vespa Primavera.

Nếu Vespa là một thương hiệu xe máy Nhật, chắc hẳn những cách tân trên Primavera sẽ không có nhiều điểm đáng nói. Nhưng đây là một chiếc xe Ý. Piaggio nói riêng và người Ý nói chung luôn trung thành tới mức bảo thủ những gì họ tạo ra. Họ luôn sáng tạo ra những thứ đồ mang tính thời trang bậc nhất, dù sự tiện dụng có phải hi sinh.

Với người Ý, cái đẹp luôn được đặt lên trên hết. Và đó cũng là lý do Vespa ngấm vào máu thịt của nhiều người yêu xe máy trên khắp thế giới, bởi nó đỏng đảnh nhưng nó đẹp, như một cô gái đẹp và tất nhiên là không hoàn hảo.

Vespa LX sẽ dừng sản xuất
Vespa LX sẽ dừng sản xuất.

Vespa LX đời đầu là những chiếc xe thời trang mang đậm chất châu Âu, mạnh mẽ với độ vọt lớn, tiêu tốn nhiên liệu vào hàng bậc nhất nếu so sánh với những chiếc xe cùng dung tích động cơ. Nhưng mặc kệ những lời chê bai về động cơ hay tiêu thụ nhiên liệu, Vespa LX vẫn ngạo nghễ xuất hiện trên đường nhiều hơn cả trong phân khúc xe tay ga cao cấp.

Không một ai nói Vespa LX trước đây hoàn hảo, cũng không ai mở lời khen tặng một cách gượng ép cho tính năng lái của xe. Nhưng người ta không từ bỏ LX chỉ đơn giản vì nó đẹp, nó là thời trang. Đặc biệt là phái nữ, họ bị quyến rũ một cách lạ kỳ với một chiếc xe Vespa, bỏ mặc những lời khuyên của đấng mày râu như xe nặng, sửa chữa tốn kém, tiêu tốn nhiên liệu…. Đối với phụ nữ, chỉ cần đẹp là đủ!

Primavera được nâng cấp nhiều hơn về tiện nghi
Primavera được nâng cấp nhiều hơn về tiện nghi.

Vespa Primavera có thể coi mà một bước tiến mang tính cách mạng của Piaggio, khi hãng này đã chịu thay đổi những chi tiết mang tính tiện nghi.

Động cơ 3V của Piaggio đã xóa bỏ tiếng nổ đặc trưng và kiểu hoạt động giật, gằn của động cơ đời trước. Nhiều người sẽ cảm thấy nhớ những chiếc Vespa cũ với động cơ mạnh mẽ, nhưng động cơ 3V sẽ êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Vespa Primavera có thiết kế khác lạ so với người tiền nhiệm Vespa LX. Cho dù đều hướng vào phái nữ, nhưng dường như Primavera nam tính và hướng tới cả nam và nữ đi đều đẹp. Ngoài cụm đèn tròn như cũ, phần đầu, đuôi xe và yên xe, màn hình hiển thị, các nút điều khiển trên tay lái đã thay đổi hoàn toàn. Mới ra mắt được không lâu nên những lời chê bai về thiết kế mới của Primavera xấu hơn LX là điều tất nhiên, vì người ta đang quen với cái đẹp bầu bĩnh mang tên Vespa LX.

Từ 'Hoa hậu đỏng đảnh' Vespa LX tới Vespa Primavera ảnh 4

Cốp xe được mở rộng, không còn thua kém các mẫu xe Nhật. Hệ thống giảm rung cũng được nâng cấp tạo sự khác biệt so với Vespa LX. Rõ ràng Piaggio đã biết lắng nghe người sử dụng nhiều hơn, so với trước đây chỉ làm những gì mình cho là đúng. Piaggio đang hướng tới những mẫu xe "tài sắc vẹn toàn", khác với thời kỳ của những hoa hậu "đỏng đảnh" trước đây.

Vừa mới ra mắt, chưa thế khẳng định Vespa Primavera sẽ thành công hay thất bại so với cái bóng của Vespa LX, nhưng với những cải tiến mạnh mẽ của mình, có thể thấy Piaggio đang chuyển mình để có thể cạnh tranh tốt hơn với những hãng xe Nhật Bản.

Đây là tín hiệu vui với người dùng, bởi những mẫu xe vừa mang đậm nét thời trang Ý, vừa có khả năng hoạt động tốt và tiện nghi sẽ là một lựa chọn tốt nhất. Thành bại là điều khó nói trước, biết đâu người ta lại thấy nhớ những chiếc Vespa "hoa hậu đỏng đảnh" thì sao?

Đón đọc bài test chi tiết chiếc xe Vespa Primavera trên TPO.

Theo Viết
MỚI - NÓNG