Chiếc Porsche chở sao Fast & Furious có vấn đề?

Chiếc Porsche chở sao Fast & Furious có vấn đề?
TPO – Cho dù nguyên nhân của vụ tai nạn khiến Paul Walker tử vong đang được điều tra, nhưng nhiều người đặt nghi ngờ lớn cho chiếc xe thể thao Porsche Carrera GT.

> Paul Walker tử nạn khi ngồi ghế phụ

Chiếc xe gây tai nạn mới đi được hơn 5.000 km
Chiếc xe gây tai nạn mới đi được hơn 5.000 km.

Paul Walker, ngôi sao của loạt phim bom tấn Fast & Furious, đã tử nạn trên chiếc Porsche Carrera GT màu đỏ. Người cầm lái chiếc xe không phải là Paul Walker mà là bạn anh, Roger Rodas, và cũng là chủ nhân chiếc xe.

Theo thông tin từ hiện trường, chiếc Porsche Carrera GT đã di chuyển với tốc độ rất nhanh trước khi mất lái và va chạm với gốc cây, sau đó bốc cháy, khiến cả 2 người trên xe tử vong. Xác chiếc xe sau khi được cứu hỏa dập tắt lửa, đã biến dạng hoàn toàn.

Tốc độ cao và va chạm khiến nó nát vụn hoàn toàn
Tốc độ cao và va chạm khiến nó nát vụn hoàn toàn.

Nhiều người tỏ ý nghi ngờ sự an toàn của chiếc Porsche Carrera GT, trong khi nó chưa bao giờ được coi là một chiếc xe dễ lái.

“Chú ngựa bất kham” này sở hữu động vơ V10 dung tích 5,7 lít, đạt công suất tối đa 612 mã lực và chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 10 giây để đạt tốc độ 200 km/h. Tốc độ tối đa của xe là 330 km/h.

Không ai nghi ngờ sức mạnh của Porsche Carrera GT, nhưng điều đáng chú ý là chiếc xe này chỉ có hộp số sàn. So với hầu hết siêu xe hiện tại được trang bị hộp số tự động, đi kèm kiểu sang số sàn thể thao, chiếc Porsche Carrera GT không có bất kỳ công nghệ hỗ trợ nào ngoài việc người lái phải tự sang số bằng tay.

Với tốc độ rất nhanh và nhất thiết phải sang số bằng tay, chiếc Porsche Carrera GT dĩ nhiên trở thành một cỗ xe nguy hiểm, bởi hiếm tay lái nào có thể xử lý mượt mà ở tốc độ trên 200 km/h.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ. Được biết, chiếc Porsche Carrera GT này là chiếc thứ 479 trong số 1.270 chiếc trên toàn thế giới, sản xuất năm 2005 nhưng mới chạy trên đường có vỏn vẹn hơn 5.000 km.

Chiếc Porsche chở sao Fast & Furious có vấn đề? ảnh 3
Chiếc Porsche chở sao Fast & Furious có vấn đề? ảnh 4
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.