General Motors được điều hành bởi 'nữ tướng'

General Motors được điều hành bởi 'nữ tướng'
General Motors đã chính thức công bố giám đốc Điều hành mới của mình; Mary Barra – một phụ nữ 51 tuổi, người đã cống hiến cả sự nghiệp của mình cho thương hiệu ôtô GM.

Doanh số thị trường xe hơi bất ngờ giảm nhẹ

General Motors được điều hành bởi 'nữ tướng' ảnh 1
 

Với sự kiện này, Mary Barra đã trở thành nữ giám đốc điều hành đầu tiên của một hãng sản xuất xe hơi lớn trên thế giới. Trước đó bà Mary Barra giữ chức vụ giám đốc phát triển sản phẩm tại tập đoàn xe hơi GM. Kể từ ngày 15/1/2014 tới đây, bà Barra sẽ thay ông Dan Akerson để giữ chức giám đốc điều hành của tập đoàn GM.

Bà Mary Barra chia sẻ: "Với danh mục sản phẩm như ôtô, xe tải và năng lực tài chính mạnh nhất trong lịch sử phát triển, đây là thời điểm quan trọng của tập đoàn GM. Tôi rất vinh dự khi trở thành người dẫn dắt tập đoàn GM và giữ đà tăng trưởng ở tốc độ tối đa".

Trước đây, bà Barra từng tốt nghiệp Học viện General Motors tại tại Flint (nay là Đại học Kettering), bang Michigan, Mỹ. Năm 1980, bà nhận công việc đầu tiên với chức vụ giám đốc nhà máy cho nhãn hiệu Pontiac. Sau đó, bà Barra được giao quyền quản lý nhà máy lắp ráp Hamtramck của Pontiac tại Detroit, Mỹ.

Là người đồng nghiệp xuất sắc của Dan Akerson, bà được tiến cử vào vị trí giám đốc phát triển sản phẩm tại tập đoàn GM từ đầu năm 2011 và là người chịu trách nhiệm chính giám sát quá trình phát triển của mẫu xe Chevrolet Impala và Cadillac CTS và một số mẫu xe quan trọng khác của GM.

Thực chất Dan Akerson đã không lên kế hoạch cho một quyết định nghỉ hưu sớm. Tuy nhiên cựu giám đốc điều hành của GM đã phải thay đổi kế hoạch của mình vì sức khỏe người vợ của ông. Dan Akerson cũng thôi giữ chức vụ trong hội đồng quản trị của GM, vị trí chủ tịch của tập đoàn GM sẽ thuộc về ông Tim Solso. Trước đây, Tim Solso từng giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành hãng sản xuất động cơ diesel Cummins.

Theo Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG