Ford Fiesta EcoBoost được lắp ráp tại Việt Nam

Ford Fiesta EcoBoost được lắp ráp tại Việt Nam
TPO – Ford đã xuất xưởng chiếc Fiesta đầu tiên sử dụng động cơ trứ danh EcoBoost tại nhà máy Hải Dương, phục vụ thị trường trong nước.

>Ford Fiesta EcoBoost lộ giá bán ở Việt Nam

Ford Fiesta EcoBoost được lắp ráp tại Việt Nam
Ford Fiesta EcoBoost được lắp ráp tại Việt Nam.

Dòng xe cỡ nhỏ nổi tiếng của Ford là Fiesta với động cơ trứ danh EcoBoost nổi tiếng vì sự nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu đã ra mắt tại Việt Nam tại triển lãm VAMAShow hồi tháng 10. Tuy nhiên, phải tới hôm nay Ford mới chính thức xuất xưởng chiếc Ford Fiesta EcoBoost đầu tiên để có thể giao đến tay khách hàng.

Chiếc Fiesta EcoBoost đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy Ford đặt tại Hải Dương, đây cũng là chiếc xe thứ 3 thuộc chiến dịch Ford toàn cầu được lắp ráp tại Việt Nam.

Trước đó, Ford Fiesta thế hệ trước và Ford Focus mới đã được Ford lắp ráp tại Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu trong nước. Chỉ có chiếc Ford Ranger toàn cầu là được Ford nhập về từ Thái Lan.

Ford Fiesta EcoBoost được lắp ráp tại Việt Nam ảnh 2

Chiếc xe Fiesta hatchback 5 cửa màu xanh dương và chiếc sedan 4 cửa mới màu trắng đã đánh dấu thời điểm bắt đầu sản xuất Fiesta mới.

Ford Fiesta mới được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1,0L ba xi-lanh, và động cơ tiết kiệm nhiên liệu 1,5L Ti-VCT. Động cơ EcoBoost là công nghệ động cơ mới nhất, đã được cấp bằng sáng chế của Ford và được vinh danh Động cơ Quốc tế của Năm trong hai năm liền.

Bên cạnh thiết kế có đôi chút cải tiến, động cơ EcoBoost 1.0 lít là điểm nhấn đặc biệt của Ford. Động cơ này đã được chọn là Động cơ Quốc tế của năm trong hai năm liên tiếp.

Ford Fiesta EcoBoost được lắp ráp tại Việt Nam ảnh 3

Khối xi–lanh của động cơ EcoBoost 1,0L có thể để gọn trong 1 trang giấy A4, nhưng lại có thể đạt mức công suất 125 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 170Nm ở vòng tua cực đại, khiến nó trở thành động cơ có hiệu suất mạnh nhất trong số các dòng xe Ford hiện nay.

Ford Fiesta mới còn có lựa chọn động cơ thứ hai là động cơ toàn cầu dung tích 1,5LTi-VCT 4 xi-lanh, công suất 112 mã lực tại 6300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 140Nm tại 4400 vòng/phút. Đông cơ 1,5L Ti-VCT kết hợp cùng hai lựa chọn hộp số tự động sáu cấp hoặc hộp số sàn năm cấp.

Ford Fiesta EcoBoost sẽ có giá 659 triệu, trong khi bản sử dụng động cơ 1,5 lít sẽ có giá từ 549 tới 612 triệu đồng tùy phiên bản.

Theo Viết
MỚI - NÓNG