Các chiêu câu khách ở triển lãm ôtô Việt Nam

Không chỉ nhiều xe, nhiều cô gái chân dài, các hãng ôtô tại triển lãm năm nay còn đua nhau hút khách bằng những màn ra mắt độc đáo cùng các món quà tặng hấp dẫn.

Các chiêu câu khách ở triển lãm ôtô Việt Nam

Mercedes quyết định "chơi nổi" khi thiết kế riêng cho dàn người mẫu tại Việt Nam Motor Show, theo đúng phong cách quý phái.(Vnexpress)

Dù khu trưng bày của VMC có số lượng xe đông đảo bậc nhất, thuộc 3 nhãn hiệu khác nhau (BMW, Kia và Mazda) nhưng đây là một trong những khu vực tương đối yên tĩnh. Khó mà khác được khi vắng bóng người mẫu túc trực, không có những trò chơi hấp dẫn, còn những chiếc BMW lại đóng chặt, chỉ mở cửa kính sau khiến người xem phải nhoài người vào trong nếu muốn quan sát hay chụp ảnh. Trái ngược lại, nhiều gian hàng có sắp đặt bàn ghế vào nước uống phục vụ khách thăm quan. Thậm chí dừng chân tại ở gian hàng Honda, khách còn có dịp thử tay lái lụa với trò đua xe Công thức 1.

Màn diễn tấu violon bên chiếc concept Civic Modulo. Ảnh: Thành Lê. (Vnexpress)

Màn ra mắt ấn tượng đầu tiên thuộc về Civic Modulo. Cánh phóng viên háo hức tập trung quanh chiếc concept được coi là tương lai của Honda Civic để theo dõi các nghệ sĩ violon trình diễn những bản nhạc sống động. Cũng bằng âm nhạc nhưng Suzuki lại lựa chọn giọng hát có tiếng của làng nhạc trẻ là ca sĩ Lệ Quyên.

Phương pháp đo độ dài của chiếc lốp trên Civic Modulo. (Vnexpress)

Sáng 276/10, tại TP HCM, Triển lãm ôtô Việt Nam lần thứ ba đã mở cửa, phô bày 115 mẫu xe trên diện tích hơn 10.000 mét vuông. Có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, triển lãm năm nay dự kiến thu hút hơn 120.000 khách thăm quan trong vòng 5 ngày.

Có lẽ gian hàng Mercedes chăm chút kỹ càng nhất, xét trên phương diện giải trí. Ngoài cả một ban nhạc chơi toàn những giai điệu la-tinh, toàn bộ các người mẫu ở đây "đồng phục" bằng bộ sưu tập thời trang do nhà tạo mẫu trẻ Hồ Trần Dạ Thảo thiết kế riêng cho dịp triển lãm năm nay. Chán xem xe, khách thăm quan có thể thử làm quen với môn đánh golf. Cho dù không hứng thú lắm với môn thể thao quý tộc này, bạn khó cầm lòng không đánh thử một gậy bởi cô người mẫu xinh đẹp với nụ cười tươi rói luôn nhiệt tình phục vụ.

Âm nhạc rộn ràng, vũ đạo sôi động kết hợp với trình chiếu trên màn hình lớn là một cách quảng cáo độc đáo cho những tính năng của chiếc xe Innova mà Toyota áp dụng thành công. Khi hai người dẫn chương trình kéo tung lớp bạt phủ cũng là lúc khói mờ được phụt lên, làm nên màn xuất hiện mờ ảo của Camry 2007, chiếc xe đang được chờ đón xuất hiện trên thị trường.

Chevrolet Captiva lại tự tạo cho mình điểm nhấn bằng một khung cảnh yên bình như một ốc đảo với màu xanh của cây cỏ, một dòng nước nhỏ chạy bao quanh và lô nhô những hòn giả đá.

Người đẹp và giải thưởng

Một trong những gương mặt dễ thương nhất ở triển lãm năm nay. Ảnh: Vnexpress

Triển lãm xe hơi không bao giờ thiếu vắng những bóng hồng, nhưng đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, các nhà sản xuất chú trọng việc gợi mối liên tưởng đến vẻ đẹp của xe thông qua những gương mặt kiều diễm. Màu đỏ thống trị các gian hàng Honda và Toyota, còn màu trắng lại là gam chủ đạo mà Ford và Mitsubishi đã chọn.

Có lẽ vắng các người đẹp này, những chiếc xe cũng sẽ trở nên thô cứng hơn. Không chỉ thu hút bằng bộ sưu tập thời trang riêng, Mercedes-Benz chơi sang khi "thửa" luôn hai người mẫu tóc vàng từ chính nước Đức sang làm nền cho hai chiếc xe nhập khẩu, Viano và ML500.

Và thỏa mãn với Corolla Altis.(Vnexpress)

Lượng fan của cái đẹp dù đông cũng không hơn được số người đến các gian hàng để kỳ vọng vào sự may mắn. Ngay khi bước vào cửa chính giữa, người ta có thể bắt gặp không ít khách thăm quan đang lúi húi điền vào phiếu thăm dò của Ford để có cơ may trúng thưởng.

Hấp dẫn nhất là tại gian hàng Honda, khách vừa được chơi game đua xe vừa có cơ hội giành giải đặc biệt là một chuyến đi sang Malaysia dự khán chặng đua F1 tại nước này năm tới.

Theo Vnexpress

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá