Các mẫu xe Mercedes-Benz tại Việt Nam liệu có an toàn tuyệt đối?

TPO - Trong thời gian gần đây, liên tiếp xuất hiện những vấn đề liên quan đến việc triệu hồi xe Mercedes-Benz trên thế giới. Còn tại Việt Nam, hãng xe này đang ra sao?

Các mẫu xe Mercedes-Benz tại Việt Nam
Các mẫu xe Mercedes-Benz tại Việt Nam
Vài ngày gần đây, trang Reuters đã đưa ra thông tin về việc Daimler (chủ thương hiệu Mercedes-Benz) bị điều tra tại Đức với số lượng 40.000 chiếc xe van Vito và 80.000 chiếc xe dòng C-Class vì sử dụng phần mềm bất hợp pháp. Trước đó, Mercedes-Benz cũng phải đối mặt với nguy cơ triệu hồi 600.000 chiếc xe thuộc dòng C-Class và G-Class.
Các mẫu xe Mercedes-Benz tại Việt Nam liệu có an toàn tuyệt đối? - ảnh 1 Mercedes C-Class đang bị điều tra về việc sử dụng phần mềm bất hợp pháp tại Đức
Tại Mỹ, Mercedes-Benz C-Class có tỷ lệ triệu hồi cao nhất trong số tất cả các loại xe trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2017. Theo Consumer Reports, tỷ lệ triệu hồi của Mercedes C-Class là 5,77 đợt/năm cho mỗi 100.000 xe bán ra, cao hơn 7,3 lần so với mức trung bình tổng thể. 
Vậy còn ở Việt Nam thì sao? Tuy Mercedes-Benz vẫn dẫn đầu thị trường xe sang Việt Nam với hơn 6.000 chiếc trong năm 2017, nhưng tính từ đầu năm đến nay, Mercedes-Benz đã có đến 8 đợt triệu hồi xe.
Đợt triệu hồi đầu tiên được thông báo vào ngày 06/04 với 384 chiếc E 200, E 250, E 300 sản xuất từ tháng 08/2016 đến tháng 04/2017 để thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải.
Đợt thứ hai vào ngày 12/04 với 3624 chiếc C 200, C 250, C300, E 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC sản xuất từ 09/2015 đến 02/2017 để kiểm tra, gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ.
Các mẫu xe Mercedes-Benz tại Việt Nam liệu có an toàn tuyệt đối? - ảnh 2 Mercedes-Benz GLC cũng nằm trong danh sách triệu hồi ở Việt Nam
Sáu đợt triệu hồi tiếp theo cùng được thông báo vào ngày 18/04 và 19/04, với tổng số 3336 chiếc gồm các xe thuộc dòng C-Class, A-Class, V-Class, CLA, GLC, GLA cùng để kiểm tra và khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động của vô lăng lái và cụm mô- đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái.
Liệu các mẫu xe Mercedes-Benz đang bán tại Việt Nam có vấn đề gì không khi hãng xe này liên tiếp thông báo các đợt triệu hồi ở Việt Nam và ngay cả ở nước ngoài, hãng xe này cũng có rất nhiều mẫu xe có liên quan đến các đợt triệu hồi, điển hình ở Đức và Mỹ.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá