CDR 125: Xe thấp nhưng ai cũng phải nhìn

TPO – Nếu đã chán với những chiếc xe máy thường thường na ná nhau trên thị trường, hay mỏi tay với những chiếc phân khối lớn kềnh càng vướng víu trong đô thị, thì CDR 125 là sự lựa chọn với giá 30 triệu.

CDR 125: Xe thấp nhưng ai cũng phải nhìn

>Cận cảnh xế nổ mini CDR125

Phải nói luôn, CDR 125 là chiếc xe có xuất xứ từ RebelUSA, được lắp ráp tại Việt Nam. Nếu là người “kì thị” RebelUSA theo phong trào, nội dung bài viết có lẽ sẽ không có nhiều ý nghĩa. Nhưng nếu bạn là một người công tâm, có lẽ những sản phẩm gần đây của RebelUSA đã cải thiện khá nhiều về chất lượng, đặc biệt là về kiểu dáng, ví dụ như chiếc Visitor Phoenix R125 mới ra mắt.

CDR 125 là chiếc xe nhỏ bé, nhỏ hơn hẳn so với những chiếc xe máy có mặt trên thị trường, vì vậy nó chỉ dành cho những người yêu thích sự khác lạ, độc đáo hay có cá tính mạnh. Chắc chắn ngồi trên chiếc CDR 125 nhỏ bé trên đường, bạn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của người đi đường hơn cả khi ngồi trên một chiếc SH hay LX.

Chiếc xe phù hợp cho cả nam và nữ, những người muốn tập lái xe côn tay hay những người muốn có được sự khác biệt, ấn tượng và cá tính trên đường phố.

Thiết kế

 

CDR 125: Xe thấp nhưng ai cũng phải nhìn - ảnh 1

CDR 125 có thiết kế khá cổ điển, mang phong cách xe classic, từ tay lái, đèn pha, yên xe tới tay nắm phía sau.

Thiết kế gọn gàng, chiều dài xe chỉ 1.160mm, khoảng cách gầm 180mm và trọng lượng khá nhẹ, yên xe cao 660mm.

Đèn pha trước to tròn cổ điển, đi cùng là bộ xi nhan trước và sau đồng bộ. Đèn xi nhan phía sau nhô ra khá dễ rụng vì nó ở đúng tầm chân khi dắt xe.

CDR 125: Xe thấp nhưng ai cũng phải nhìn - ảnh 2

Yên xe nhỏ ngắn, khá êm, đủ chỗ cho 2 người ngồi. Tay nắm phía sau đơn giản nhưng dễ sử dụng do trọng lượng xe nhẹ.

Đồng hồ hiển thị là loại điện tử toàn bộ, thể hiện tốc độ bằng số và vòng tua máy giả lập analog với kim điện tử.

Ổ khóa chính chỉ có bật và tắt. Khóa cổ được đặt ở vị trí dưới tương tự như những chiếc Cub ngày xưa. Phía sau còn có một ổ khóa nữa để mở chốt treo đồ, cũng giống như những chiếc Honda cổ, khá thú vị.

CDR 125: Xe thấp nhưng ai cũng phải nhìn - ảnh 3

Phanh trước là phanh đĩa, phanh phía sau xe là phanh tang trống. Nhìn chung, thiết kế xe gọn gàng, khá đẹp mắt và hợp lý. Kiểu dáng nhỏ gọn khiến chiếc xe thu hút được nhiều sự chú ý khi di chuyển trên đường.

Hoạt động

CDR 125 tuy nhỏ bé nhưng được trang bị động cơ 125 phân khối khá mạnh mẽ. Tuy nhiên vấn đề sức mạnh xin được nói sau.

CDR 125 có vóc dáng quá nhỏ bẻ khiến nhiều người e ngại về độ tiện dụng và thoải mái khi điều khiển xe. Thường thì những chiếc xe bé nhỏ, xe điện hay xe ga, đều tạo cảm giác vướng víu, thừa thãi tay chân và gò bó, khó chịu khi điều khiển cũng như ngồi sau.

CDR 125: Xe thấp nhưng ai cũng phải nhìn - ảnh 4

Tuy nhiên, CDR 125 với thiết kế khá hợp lý giải quyết tốt việc này. Với một người ngồi, dù cao trên 1,8 mét, cũng cảm thấy khá thoải mái với vị trí ngồi chiếm hết phần yên xe. Đặc biệt phần tay lái khá thoải mái chứ không bị gò bó, phần chân cũng khá ổn và vị trí ngồi nói chung là chuẩn.

Với 2 người ngồi, vị trí ngồi của người lái cao hơn một chút, người ngồi sau chiếm hết yên xe và hơi thừa ra phần tay cầm phía sau xe. Tuy vậy, 2 người vẫn ngồi không quá gò bó, chỗ để chân vẫn thoải mái và người lái vẫn có vị trí tay lái vừa phải, không quá chật hẹp.

Thiết kế kiểu classic khiến CDR 125 có những lợi thế lớn như trên, lợi thế mà những chiếc xe ga nhỏ hay xe điện không có được.

Vì nhỏ gọn nên hành trình của giảm xóc ngắn, khiến việc di chuyển qua những đoạn đường gồ ghề khá khó chịu, chưa nói tới ổ trâu ổ gà. Gầm xe đủ cao để leo vỉa hè hay không bị sập gầm khi qua ổ trâu ổ gà, nhưng rất cứng khiến người lái và người ngồi sau chỉ muốn nhảy tưng tưng.

Bù lại, ngắn gọn khiến xe luồn lách dễ dàng trong thành phố đông đúc, toàn bộ bàn chân luôn có khả năng chạm đất chống xe bất cứ lúc nào nên việc lái xe khá an toàn.

Quay trở lại vấn đề sức mạnh động cơ, CDR 125 với động cơ 125 phân khối mang lại khả năng hoạt động tương đối tốt cho chiếc xe máy mini. Kết hợp với 5 số côn tay, chiếc xe hoạt động tốt trong thành phố với tốc độ ưa thích là 40-50 km/h. Việc phóng quá nhanh với vận tốc trên 60 km/h khiến xe khá rung.

Với tốc độ 40-50 km/h, việc di chuyển trong thành phố được đáp ứng tốt. Bánh xe có bề mặt tiếp xúc lớn khiến khả năng ôm cua trong diện tích nhỏ hẹp khá dễ dàng và thú vị, đảm bảo an toàn.

Vị trí ngồi thấp khiến khi di chuyển trong trời tối, gần như người lái phải hứng trọn toàn bộ ánh sáng từ đèn pha của những xe máy, ô tô đi ngược chiều, đây là điều không thể tránh khỏi.

Bộ gương có tầm quan sát tốt, tuy nhiên khá vướng víu, nếu thay một cặp gương nhỏ gọn hơn thì sẽ hiệu quả hơn khi di chuyển trong thành phố.

Kết luận

Với kích thước nhỏ bé, CDR 125 phù hợp với hầu hết mọi thể hình của người lái. Nhưng tất nhiên đây không phải là mục đích của chiếc xe, mà nó sinh ra để tạo nên sự độc đáo, cá tính cho những người thích chơi xe.

Dù nhỏ bé, nhưng có thể nói CDR 125 sẽ thu hút mọi ánh nhìn khi di chuyển trên đường. Đây là một chiếc xe khá tiện dụng trong thành phố, nhưng dù sao cũng là một chiếc xe chơi. Đã là xe chơi thì vui là chính, thoải mái lượn lờ và đi dạo mới là mục tiêu.

Với giá 29,6 triệu, CDR 125 không quá đắt để sở hữu, một chiếc xe chơi dành cho việc đi dạo loanh quanh cuối tuần hay hóng mát mỗi tối.

Viết

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng