CR-Z iCF – xế điện của Honda

CR-Z iCF – xế điện của Honda
TPO - Honda mang tới triển lãm ô tô Tokyo đang diễn ra tại Nhật Bản chiếc xe điện EV-STER concept.
CR-Z iCF – xế điện của Honda ảnh 1

Có thể nói hãng xe Nhật khiến người hâm mộ phần nào thất vọng khi chưa mang tới Tokyo Motor Show 2011 những mẫu xe được mong đợi như NSX hay “truyền nhân” của S2000, thay vào đó, chỉ có mẫu concept EV-STER như một giải pháp “chữa cháy”.

Mẫu xe roadster hoàn toàn chạy điện này có kích cỡ khá gọn ghẽ, chỉ dài 3,570 mét, rộng 1,5 mét và cao 1,1 mét với trục cơ sở dài 2,325 mét, tương tự Honda Beat, mẫu xe 2 chỗ động cơ đặt giữa từng được sản xuất trong giai đoạn 1991-1996.

Nhưng không như Beat với động cơ xăng dung tích 0,66 lít, EV-STER hoạt động nhờ khối mô tơ điện, chưa được tiết lộ thông số cụ thể, lấy năng lượng từ khối pin lithium-ion 10kWh giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ sau 5 giây, tốc độ tối đa đạt 160km/h.

Khối pin lithium-ion có thể được sạc đầy sau 3 giờ với nguồn điện 220V và dưới 6 giờ với nguồn 110 V, cho phép xe vận hành trong quãng đường tối đa 160 km (100 dặm).

Honda cho biết EV-STER được ứng dụng nhiều vật liệu nhẹ và bền như sợi các bọn nhằm giảm trọng lượng, ngoài ra còn một số tiện ích đáng chú ý khác như vô lăng đa cấp, cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin.

CR-Z iCF – xế điện của Honda ảnh 2
CR-Z iCF – xế điện của Honda ảnh 3
CR-Z iCF – xế điện của Honda ảnh 4
CR-Z iCF – xế điện của Honda ảnh 5
CR-Z iCF – xế điện của Honda ảnh 6
CR-Z iCF – xế điện của Honda ảnh 7
CR-Z iCF – xế điện của Honda ảnh 8
CR-Z iCF – xế điện của Honda ảnh 9
CR-Z iCF – xế điện của Honda ảnh 10

Đức Duy
Theo Carscoop

Theo Dịch
MỚI - NÓNG