Dàn bán tải tranh tài off-road dịp cuối tuần tại Hà Nội

TPO - Hàng chục mẫu xe bán tải thi tài vượt các chướng ngại là các hố sâu, cọc tiêu, đường ghồ ghề hay tháo, lắp lốp dự phòng.

Giải thi kỹ năng lái xe bán tải địa hình 2017 (KOP 2017) vừa được diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (23-24/12) tại Sơn Tây (Hà Nội) với sự góp mặt của hàng chục CLB bán tải tham dự.

So với các mùa giải trước, KOP 2017 có một số thay đổi như số lượng bài thi KOP 2017 tăng lên 9 bài với nội dung mang các yếu tố thực tế, thời sự hơn cho các tay đua nhưng không kém phần hấp dẫn và đòi hỏi kỹ năng cao.

Bài thi số 1 đòi hỏi các tay đua và đội đua phải có kỹ năng điều khiển xe qua đường gồ ghề và tháo lốp dự phòng đưa về đích. Tiếp đến là bài thi số 2 với yêu cầu lái xe điều khiển quay đầu và điều khiển lùi xe qua sa hình tròn, lùi lên dốc về chuồng ghép xe. Ở nội dung này đa phần trong quá trính lùi lên dốc nhiều đội thi làm đứt dây và đổ cọc.

Dàn bán tải tranh tài off-road dịp cuối tuần tại Hà Nội ảnh 1 Nhiều dòng xe bán tải tranh tài tại giải đua off-road cuối tuần qua tại Hà Nội.

Mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả theo dõi là ở bài thi số 3 với nội dung lái phụ (chã) sẽ rút những chứng ngại vật chính là các tấm biển hình Ninja Lead trên đường gập ghềnh để lái chính điều khiển xe qua, sau đó chã sẽ tiếp tục cắm lại các chứng ngại vật về vị trí cũ.

Ở nội dung thi bài số 5 với đường thi đôi. Lái chính sẽ điều khiển xe qua hố sâu và vượt qua sa hình. Khác với các hạng thi khác, ở hạng nâng cao, nước sẽ được đổ đầy ở hố và các đội đua ở hạng thi này sẽ điều khiển xe vượt qua hố nước sâu trước khi điều khiển xe vượt qua sa hình. Đa số các đội đua đều hoàn thành nội dung ngoài với một đội đua khi xe vừa vượt qua hố nước đã gặp sự cố kỹ thuật phải dừng thi đấu.

Dàn bán tải tranh tài off-road dịp cuối tuần tại Hà Nội ảnh 2 Hố nước sâu cũng là một chướng ngại nhiều tay đua gặp khó.

Kịch tính và yêu cầu kỹ năng càng tăng lên ở các bài thi số 6 và số 7. Theo đó, ở bài thi số 6, khi chã phải di chuyển thanh gỗ về vị trí để phù hợp với xe của đội mình vượt qua chiếc cầu gỗ một cách dễ dàng không bị sập cầu. Sau đó, lái chính sẽ điều khiển xe qua đoạn đường nghiêng sườn dốc và vượt qua hố sâu với phía dưới là các lốp xe để sẵn cùng thử thách vượt dốc cao.

Còn tại nội dung bài thi số 7 sẽ đòi hỏi kỹ năng sử dụng tời. Ở bài thi này, sau khi kéo chướng ngại vật ở phía dưới dốc là một chiếc bán tải được ban tổ chức chuẩn bị sẵn băng tời lên phía trên thì lái chính sẽ điều khiển xe xuống dốc vượt qua khúc đường nghiêng với góc cua gấp. Sau đó tiếp tục điều khiển xe qua sa hình và quay trở lại vượt dốc thẳng đứng. Ở tất cả các bài thi đều được tính điểm bằng thời gian bấm giờ và các đội sẽ bị trừ điểm khi để đứt dây hoặc làm đổ cọc tiêu.

Dàn bán tải tranh tài off-road dịp cuối tuần tại Hà Nội ảnh 3 Chướng ngại được xem là khá khó khi các xe phải qua hố sâu trên 2 cây gỗ nhỏ.

Sau 2 ngày tranh tài, 12 giải dành cho các đội đua xuất sắc nhất đã được trao. Ngoài mục đích tạo sân chơi cho các thành viên yêu thích đam mê dòng xe bán tải thì KOP 2017 cũng muốn mang đến những trải nghiệm, kỹ năng điều khiển xe trong mọi địa hình mang lại kinh nghiệm lái xe an toàn cho các thành viên tham dự khi lái xe tham gia giao thông hàng ngày.

MỚI - NÓNG