E200 mới lỗi ốp cửa, đại lý và chủ xe chưa tìm được tiếng nói chung

Miếng ốp cửa trên chiếc Mercedes-Ben E200 đời 2019 của anh Trường xuất hiện vết răng cưa
Miếng ốp cửa trên chiếc Mercedes-Ben E200 đời 2019 của anh Trường xuất hiện vết răng cưa
TPO - Khách hàng vừa nhận bàn giao xe, phát hiện vết răng cưa trên ốp cửa liền chụp ảnh báo cho nhân viên bán xe biết. Tuy nhiên, đã hơn 1 tháng trôi qua, phía đại lý và chủ xe vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. 

Đó là trường hợp của anh Trường (hiện đang sinh sống, làm việc ở TP.HCM), mua chiếc xe E200 của Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên (Hà Nội) trước Tết Canh Tý 2020.

Theo anh Trường, chiếc xe E200 đời 2019 được anh mua với giá hơn 2,13 tỷ đồng.

Ngay sau khi đặt xe, anh Trường đã bay từ TP.HCM ra đại lý để xem qua và nhận thấy xe không có lỗi gì.

Ngày 8/1, phía đại lý chuyển và bàn giao xe cho anh tại TP.HCM. Tuy nhiên, qua kiểm tra, anh Trường phát hiện ốp cửa trên xe xuất hiện vết răng cưa.

Ngay sau đó, chủ xe đã chụp ảnh và gửi báo cho nhân viên tên Hằng – người đã bán chiếc xe trên. Sau 8 ngày chờ đợi, bà Hằng vẫn không có phản hồi gì tới chủ xe.

Bức xúc trước cách hành xử này, anh Trường đã gọi vào hotline của Mercedes-Benz Việt Nam và được nhân viên tại đây cho biết trách nhiệm xử lý thuộc về đại lý.

 
E200 mới lỗi ốp cửa, đại lý và chủ xe chưa tìm được tiếng nói chung ảnh 1 Chiếc xe E200 khi chuẩn bị bàn giao

Anh Trường tiếp tục liên hệ với anh Bình – Giám đốc Dịch vụ của Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên và được người này hướng dẫn mang xe qua đại lý Mercedes-Benz Phú Mỹ Hưng (TP.HCM) để kiểm tra.

"Ngày 20/1 (tức 26 tháng Chạp), do có công việc về quê nên tôi chạy xe ra Hà Nội và mang vào đại lý Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên để kiểm tra. Buổi làm việc có cả anh Bình, nhân viên kỹ thuật và tôi. Sau khi chụp ảnh và ghi nhận thông tin về bộ phận lỗi, phía đại lý hẹn tôi chờ vài ngày để báo cáo lên nhà máy xem có được thay mới hay không.

Sau rất nhiều ngày chờ đợi nhưng không có phản hồi, tôi đã chủ động liên lạc lại với anh Bình và được anh này thông báo phía nhà máy không đền bù, không giải quyết trường hợp này", anh Trường cho biết thêm. 

Ngày 18/2, khi được Tiền Phong hỏi về vấn đề này, anh Trường nhận định, khả năng vết răng cưa do nhân viên của Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên sau khi dán phim cách nhiệt gây ra và trách nhiệm thay thế thuộc về phía đại lý.

Theo anh Trường, Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên sau đó đã đồng ý sẽ tìm và thay thế một chiếc ốp cửa khác đời tương tự nhưng chưa có. Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên có đề xuất thay thế bằng ốp của xe cũ hoặc xe đã chạy thử nhưng anh Trường không đồng ý.

Trả lời Tiền Phong, đại diện truyền thông của hãng Mercedes-Benz Việt Nam cho biết đã nghe báo cáo qua của phòng hậu mãi và phía đại lý ở Long Biên. Theo người này, trước đó, xe đã được ký nhận xuất xưởng hoàn toàn không có lỗi gì, do đó trách nhiệm không thuộc về hãng. Hơn nữa, phía đại lý cũng không được dán phim cách nhiệt cho xe.

Tuy nhiên, khi được Tiền Phong cho biết chủ xe xác nhận mua gói trọn bộ ở đại lý nên phía đại lý đã dán phim cách nhiệt cho xe, đại diện truyền thông Mercedes-Benz Việt Nam cho biết sẽ đề nghị phòng hậu mãi kiểm tra lại.

Trong khi đó, ông Bình, Giám đốc Dịch vụ của Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên Star cho biết, theo kết luận, chiếc Mercedes-Benz E200 của anh Trường xuất hiện vết răng cưa trên ốp cửa là do tác động từ bên ngoài, chứ không phải là lỗi sản phẩm.

“Hiện Mercedes-Benz Vietnam Star Long Biên đang tìm chiếc ốp khác của xe đời tương tự còn mới hoàn toàn để thay thế cho khách hàng”, vị này cho biết thêm. Còn phía chủ xe, người này cho biết không thấy có ngày hẹn khi nào chắc chắn có ốp cửa mới.

MỚI - NÓNG