Ford và GM 'câu khách' của Toyota

Lệnh thu hồi xe khổng lồ..., doanh số bán hàng của những mẫu xe bán chạy nhất chững lại đang phủ bóng đen lên toàn cảnh nền công nghiệp ô tô Mỹ. Nhân cơ hội này, Ford, GM đang thực hiện chiến dịch “câu” khách của Toyota.

Ford và GM 'câu khách' của Toyota

Theo các chuyên gia phân tích, doanh số bán hàng của Toyota không thể tránh khỏi sự “lao dốc” sau khi phải tạm dừng bán những mẫu xe bị thu hồi, bao gồm mẫu Camry được sản xuất  ở Bắc Mỹ và Corollas. Ước tính trong đợt thu hồi này, số xe lên tới 2,3 triệu chiếc chủ yếu do lỗi chân ga.

Hôm qua, Toyota thông báo tập đoàn đã có giải pháp khắc phục lỗi chân gia trên những mẫu xe đã bị thu hồi, tuy nhiên cũng cần một thời gian dài để xử lý hết số xe trên.

“Rắc rối này sẽ tác động lớn đến doanh số bán hàng quý của Toyota. Điều đó có nghĩa là cơ hội cho các hãng xe còn lại.” - Aaron Bragman – chuyên gia phân tích của tập đoàn IHS Global Insight, nhận định.

GM, Ford, Chrysler, Hyundai là những hãng xe “ngư ông đắc lợi”. 

Theo phân tích của Autoconomy thì Honda là hãng xe được hưởng nhiều lợi nhất từ cuộc khủng hoảng của Toyota, vì Honda và Toyota là hai nhà sản xuất Nhật Bản phổ biến nhất ở thị trường Mỹ. Ford và Hyundai cũng phất lên nhờ sự cố này.

Ford, GM thực hiện chiến dịch “câu” khách của Toyota

GM đã mở chương trình kích cầu đối với những chủ sở hữu xe Toyota. Chương trình được áp dụng từ cuối tháng 1 đến hết tháng 2.

Theo đó, GM sẽ hỗ trợ  tiền mặt tối đa là 1.000USD nếu khách hàng đang sở hữu xe Toyota chuyển sang dùng xe của GM.

GM là hãng mở  màn cho chiến dịch “câu khách” của Toyota, tiếp sau đó, Hyundai và Chrysler cũng đã thực hiên những chương trình kích cầu, hỗ trợ tiền mặt cho khách hàng tương tự như GM.

Huy Nghĩa
Theo AutoNews

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá