GM tuyển dụng 'phù thủy' marketing từ Hyundai

GM tuyển dụng 'phù thủy' marketing từ Hyundai
TPO - Tập đoàn sản xuất ô tô General Motors vừa tuyển dụng chuyên gia tiếp thị tài ba từng giúp hãng xe Hàn Quốc Hyundai nâng thị phần tại Mỹ lên gần hai lần.
GM tuyển dụng 'phù thủy' marketing từ Hyundai ảnh 1
Màn ra mắt khá ấn tượng của mẫu Chevorlet Sail tại triển lãm ô tô Bắc Kinh. Ảnh AP

Hôm nay 6-5, GM cho biết họ đã tuyển được Joel Ewanick, cựu giám đốc tiếp thị Hyundai Bắc Mỹ, người từng phát triển chương trình khuyến mại thành công cho phép người thất nghiệp có thể trả lại xe đã mua. Chương trình có tên Hyundai Assurance góp phần đáng kể giúp doanh số bán xe Hyundai tăng mạnh tại Mỹ trong năm ngoái.

Năm nay 49 tuổi, ông Joel Ewanick sẽ rời chức vụ sau ba năm gắn bó với nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trong khoảng thời gian đó, thị phần Hyundai tại Mỹ đã tăng từ 2,7% lên 4,4% tính tới hết tháng ba năm nay.

Ewanick gia nhập GM đúng thời điểm hãng đang nỗ lực tăng doanh số và đẩy mạnh tiếp thị cho các thương hiệu con Chevrolet, Buick, Cadillac và GMC. Doanh số bán xe tháng tư của GM tăng 7%, riêng bốn thương hiệu chủ chốt tăng 20%.

Ông Ewanick chính thức thay thế Susan Docherty từ ngày 24-5. Bà Docherty là người đứng đầu cả hai bộ phận tiếp thị và bán hàng của GM tại Mỹ. GM cho biết họ vẫn đang cân nhắc về vai trò mới của bà.

Nam Hoài
Theo AP

MỚI - NÓNG