Hai chiếc Rolls-Royce Phantom "hiến mình" cho Người sắt II

Một trong hai chiếc Rolls-Royce Phantom bị phá hỏng trong quá trình làm bộ phim Người sắt phần hai
Một trong hai chiếc Rolls-Royce Phantom bị phá hỏng trong quá trình làm bộ phim Người sắt phần hai. Ảnh: NYT

Theo John Armstrong, người phụ trách đóng thế và hiệu ứng đặc biệt cho “Người sắt” phần hai, mỗi chiếc Phantom nguyên mẫu có giá 438.000 đô la. Sau khi bị phá hủy để phục vụ bộ phim, đống sắt vụn còn lại hiện đang để trong kho đạo cụ ở Downey, Calif.

Ông Armstrong cho biết: “Rolls-Royce đã chế tạo riêng hai chiếc Phantom cho chúng tôi, vì quá trình lắp ráp rất cầu kỳ khi làm thủ công nên đây là sự ưu ái đặc biệt họ dành cho chúng tôi.”

Có một chút khác biệt giữa hai chiếc Rolls-Royce Phantom dành cho đoàn làm phim, tuy nhiên khán giả phải thật tinh mắt mới có thể nhận ra – đó là một chiếc có hộp làm lạnh ở hàng ghế sau, còn trên chiếc kia không có.

Nhưng làm thế nào các nhà làm phim có thể tạo ra hình ảnh chiếc Phantom bị cắt ra thành từng mảnh, đơn giản là họ thực sự cắt nó ra thành từng mảnh.

Quá trình đó được thực hiện trước khi có cảnh quay, thân xe bị xẻ thành từng mảnh, nối với thiết bị gây cháy nổ, sau đó là được gắn lại và phủ sơn như còn nguyên, sau đó, trong quá trình quay phim, họ kích hoạt thiết bị khiến chiếc xe bị xé tung như một món đồ chơi.

Một phần đường đua F1 Monaco được sử dụng trong quá trình làm phim, phần bên phải là màn vải xanh để tạo hiệu ứng kỹ xảo.
Một phần đường đua F1 Monaco được sử dụng trong quá trình làm phim, phần bên phải là màn vải xanh để tạo hiệu ứng kỹ xảo. . Ảnh: NYT

Các cảnh quay liên quan tới màn “hành hạ” Rolls-Royce dự tính được diễn ra tại trường đua xe công thức 1 (F1) tại Monaco trong năm ngoái, chỉ vài tuần trước khi giải Grand Prix tại đây diễn ra.

Mặc dù đã nhận được giấy phép của chính quyền công quốc này, nhưng các nhà làm phim không được sự đồng ý của ông trùm F1, Bernie Ecclestone nên phần lớn ngoại cảnh phải dựng dựa trên kỹ xảo vi tính.

Ngoài ra, đoàn làm phim “Iron man” phần hai còn được Hiệp hội lịch sử các giải Grand Prix cho mượn tám chiếc xe đua cổ, và ông Armstrong còn phải chế thêm 17 chiếc xe mô hình dựa trên những mẫu xe đua F1 năm 1978 để phục vụ quá trình làm phim.

Nam Hoài
Theo New York Times

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá