Honda CR-V mới và những thay đổi

Honda CR-V mới và những thay đổi
TPO – Honda CR-V là chiếc crossover duy nhất của Honda tại Việt Nam, những thay đổi của dòng xe này tại phiên bản mới đánh dấu sức cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc.

>Cận cảnh CR-V 2013 giá 1,14 tỉ đồng
>Honda Việt Nam ra mắt CR-V 2013

Nhìn một cách khách quan, CR-V không thành công rực rỡ tại thị trường Việt Nam như tham vọng của Honda khi lần đầu đặt chân vào thị trường này năm 2008. Với khoảng 4.500 xe bán ra trong hơn 4 năm, dòng crossover này tuy vậy cũng đã đạt được những bước tiến vững chắc.

Vừa qua Honda đã chính thức ra mắt phiên bản CR-V 2013, với nhiều nâng cấp đáng kể cả về ngoại hình lẫn bên trong, nhằm tăng khả năng cạnh tranh của CR-V trong phân khúc crossover chạy phố.

Honda CR-V mới sở hữu sự kết hợp của 3 dòng xe: SUV với tính cơ động và mạnh mẽ trên nhiều điều kiện đường xá, minivan với tính hữu dụng và hiệu quả, và sedan với tiện nghi và tính năng lái thú vị.

Thiết kế đẹp hơn

Nhìn tổng thể thiết kế bên ngoài, CR-V mới mang lại cảm giác đẹp hơn và bắt mắt hơn. Đầu xe được thiết kế mạnh mẽ với 3 thanh tản nhiệt cỡ lớn. 2 cạnh xe được vát thẳng, tạo cảm giác cứng cáp nam tính hơn cho chiếc crossover. Những đường nét trên thân xe cũng làm tăng tính khí động học và nhìn xe mượt mà trơn tru hơn.

Hệ thống đèn pha được thiết kế phong cách với đèn projector mang lại cường độ chiếu sáng mạnh. Gương chiếu hậu được gắn dải đèn xi-nhan LED sang trọng. Phần thân sau xe được thiết kế bắt mắt và hiện đại hơn.

Nóc xe vuốt dài xuống đuôi mang lại cảm giác sang trọng và hiện đại cho chiếc crossover. Nhìn chung với thiết kế hài hòa, CR-V mới ấn tượng hơn so với phiên bản cũ.

Việc thu nhỏ kích thước chút ít cũng khiến xe trở nên cơ động hơn trong thành phố, và dáng vẻ gọn gàng chắc chắn hơn.

Nội thất vẫn rộng rãi

Cho dù kích thước bên ngoài thu nhỏ chút ít, nhưng cảm giác ngồi bên trong xe không có nhiều thay đổi, vẫn đủ rộng rãi và thoải mái.

Ghế lái và ghế sau đều đủ thoải mái nếu di chuyển trên đường dài. Nội thất tiến gần tới sự tiện nghi giống như sedan, nhưng lại có thể biến thành một chiếc minivan khi cần. Hàng ghế sau được thiết kế gập thông minh, giúp khi gập lại tạo thành mặt phẳng rộng rãi, dễ dàng chở đồ đạc hay thậm chí làm giường nằm khi cần.

Bảng điều khiển trung tâm thiết kế tỉ mỉ, hiện đại, dễ quan sát, cần số đặt ở vị trí cao lên phía trước, tiện lợi và rộng rãi cho 2 hàng ghế trên.

Hệ thống âm thanh 1 ổ đĩa, 6 loa, đi cùng hệ thống hiển thị thông minh iMID và màn hình 5 inch, hiển thị nhiều thông số hữu ích. Cửa sổ trời được trang bị cho phiên bản 2.4L.

Chế độ lái xe “xanh”

CR-V mới được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe sinh thái ECON, bao gồm 2 chế độ.

Chế độ hướng dẫn lái xe sinh thái ECON Assist với khả năng hiển thị hành vi lái không hiệu quả, tiêu tốn nhiên liệu, nhằm nhắc nhở người lái xe.

Chế độ lái ECON Mode giúp xe đạt trạng thái tiết kiệm nhiên liệu tối ưu qua việc điểu chỉnh các thông số điều hòa, hộp số, van bướm ga ở mức tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Xe cũng được trang bị Cruise Control, kiểm soát hành trình, giúp lái xe tiết kiệm nhiên liệu hơn trên đường trường.

Hệ thống hỗ trợ khởi động xe trên dốc cũng được Honda mang về cho CR-V, giúp xe không bị trôi khi người lái chuyển từ chân ga sang chân phanh lúc đỗ xe trên dốc.

Động cơ

Động cơ 2.4 lít mang lại công suất 190 mã lực, trong khi động cơ 2.0 lít mang lại công suất 155 mã lực. Phiên bản 2.0 được coi như phiên bản giá rẻ của dòng CR-V, còn phiên bản 2.4 có đầy đủ hơn cả nội thất và tiện nghi.

Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI điều chỉnh lượng nhiên liệu cung cấp cho động cơ thông qua cảm biến, cho khả năng tiết kiệm tối đa bên cạnh sức mạnh động cơ được giữ nguyên.

Hai phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 5 cấp.

Xe được trang bị 4 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử VSA, phanh ABS và EBD.

Thiếu sót

Honda chưa mang về Việt Nam phiên bản động cơ dầu cũng như phiên bản 2 cầu. Theo Honda, hãng nhận thấy thị trường xe hơi máy dầu tại Việt Nam không được ưa chuộng như động cơ xăng nên chưa có ý định mang về. Trong khi phiên bản 2 cầu hãng cũng phải thăm dò thị trường trước khi đưa ra quyết định mang về.

Honda cũng khá e dè khi không đưa ra con số về mức tiêu hao nhiên liệu cho CR-V mới. Có vẻ như sau những vụ lùm xùm kiện cáo về “gian dối” trong việc công bố mức tiêu hao nhiên liệu sai sự thật của nhiều hãng xe hơi, Honda quyết định để khách hàng tự trải nghiệm.

Theo Viết
MỚI - NÓNG