Honda ra mắt ô tô chỉ 'uống' 0.9 lít/100 km

Honda AC-X công nghệ plug-in hybrid là một trong những mẫu xe ấn tượng nhất tại Việt Nam Motor Show 2012 khi chỉ tiêu hao 2,8 lít /100 km, trong khi chạy chế độ plug-in hybrid, mức tiêu hao thấp kinh ngạc là 0,9 lít/100 km.

Honda ra mắt ô tô chỉ 'uống' 0.9 lít/100 km

Honda ra mắt ô tô chỉ 'uống' 0.9 lít/100 km

Honda AC-X công nghệ plug-in hybrid là một trong những mẫu xe ấn tượng nhất tại Việt Nam Motor Show 2012 khi chỉ tiêu hao 2,8 lít /100 km, trong khi chạy chế độ plug-in hybrid, mức tiêu hao thấp kinh ngạc là 0,9 lít/100 km.

AC-X có thiết kế ngoại thất khác biệt, tận dụng lợi thế của các dải LED
AC-X có thiết kế ngoại thất khác biệt, tận dụng lợi thế của các dải LED.
 

Honda Việt Nam giữ bí mật đến phút cuối cùng về sự hiện diện của AC-X concept và đây cũng là đơn vị duy nhất trưng bày một mẫu xe ý tưởng, dành cho tương lai xa hơn tưởng tượng của con người.

Mẫu AC-X lần đầu ra mắt tại triển lãm ô tô Tokyo 2011 và được là một trong hai mẫu xe ý tưởng tại triển lãm ô tô năm nay nhưng AC-X thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan bởi thiết kế độc đáo và công nghệ cao.

AC-X có chiều dài là 4.700, chiều rộng 1.820, chiều cao 1.400 mm. Dẫu là xe ý tưởng không dành cho thực tế nhưng AC-X lại chịu nhiều ảnh hưởng thiết kế của mẫu xe điện FCX và trở thành một xu hướng thiết kế của Honda trong tương lai.

Thiết kế tổng thể ngoại thất của xe khá gần gũi với những xe thực tế nhưng đi vào chi tiết, sự khác biệt rất rõ ràng. Phía đầu xe, dải đèn LED xanh kéo dài và mở rộng ở chính giữa thay thế cho cụm 2 đèn pha bình thường, gương chiếu hậu mỏng và sắc.

Mui kéo xuống tận cốp sau kiểu coupe 4 cửa, tạo sự năng động, nhiều mới lạ. Đuôi xe cũng là sự phá cách mới dải đèn LED ngang lớn thay cho chức năng đèn hậu, đồng điệu với dải đèn LED chạy dọc thân xe.

Lốp xe lớn cùng bánh xe tĩnh với tính năng khuyếch tán giúp giảm bớt lượng không khí tác động khi vận hành đồng thời hỗ trợ các chi tiết khí động học khác hoạt động ổn định giúp xe vận hành mạnh mẽ và êm ái hơn ở tốc độ cao.

Nội thất là một thế giới hoàn toàn khác và phải rất lâu mới thành hiện thực. Hãng xe Nhật coi AC-X như một phương tiện hữu hiệu dành cho những chuyến đi dài trong tương lai. Vô-lăng tròn không còn mà thay vào đó là hai tay cầm điều khiển trò chơ điện tử.

Các bảng đồng hồ mang đầy màu sắc giả tưởng. AC-X được trang bị nhiều chế độ lái khác nhau. Chẳng hạn, với chế độ "Lái chủ động", người lái có thể tự trải nghiệm khả năng vận hành và khám phá các tính năng trên xe.

Tuy nhiên, khi muốn thư giãn, bạn chỉ cần bật công tắc sang chế độ "lái tự động", vô-lăng sẽ được thu vào bảng điều khiển trung tâm, đồng thời ghế ngồi cho người lái sẽ được kéo dài, biến buồn lái thành không gian lý tưởng trong những hành trình dài.

AC-X sử dụng động cơ 1,6 lít, cho công suất cực đại 127 mã lực, trong khi động cơ điện có công suất 161 mã lực, tốc độ tối đa 100 km/h. Ở chế độ hybrid thông thường, AC-X tiêu hao 2,8 lít /100 km, trong khi chạy chế độ plug-in hybrid, mức tiêu hao thấp kinh ngạc: 0,9 lít/100 km.

Theo PNTD

Đăng lại

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá