Honda UNI-CUB – Phương tiện nơi công sở

Honda UNI-CUB – Phương tiện nơi công sở
TPO – Đã được Honda đầu tư nghiên cứu từ lâu, phương tiện giao thông 1 người mang tên UNI-CUB dường như đã sẵn sàng để trở thành món hàng hot trên thị trường.

Honda UNI-CUB là một phương tiện giao thông rất mới được phát triển bởi Honda. Có thể coi đây là một chú robot di chuyển thông minh theo ý của người điều khiển ngồi phía trên. Chiếc xe được phát triển bởi Honda Robotics.

Khá nhiều công nghệ của UNI-CUB được phát triển từ robot ASIMO nổi tiếng của Honda và chiếc U3-X tương tự, đã cùng Honda đi khắp các triển lãm quốc tế.

Với hình dạng như một chiếc ghế, Honda UNI-CUB có cơ cấu hoạt động thông minh như một con robot. Chiếc xe sử dụng hệ thống gồm 2 bánh xe đặt vuông góc với nhau, giúp nó có thể di chuyển mọi hướng theo ý thích của người điểu khiển. Honda UNI-CUB sử dụng công nghệ kiểm soát cân bằng độc quyền của Honda, khiến nó dễ dàng giữ thăng bằng cho người ngồi trên và đảm bảo người điều khiển cảm thấy an toàn, thoải mái.

Sử dụng hệ thống cảm biến trọng lượng tiên tiến, chiếc xe di chuyển dựa vào cử động của cơ thể người điều khiển. Nói cách khác, chiếc xe sẽ phân tích sự thay đổi của trọng lượng người điều khiển để đưa ra những quyết định di chuyển.

Nếu bạn nghiêng người về phía trước, Honda UNI-CUB sẽ tự động giữ thăng bằng, và đồng thời chiếc xe sẽ tiến lên phía trước. Ngả người ra sau, sang trái, sang phải, chiếc xe đều tự động cân bằng và lái theo hướng người điều khiển một cách mượt mà.

Điểm quan trọng nhất của Honda UNI-CUB đó là phải làm sao di chuyển đúng như ý của người điều khiển, bởi mỗi người có một cử động và không ai giống ai. Việc điều khiển bằng cử động tỏ ra khá tự nhiên và dễ dàng.

Với những ai không muốn nghiêng người để lái xe, họ sẽ sử dụng smartphone như một thiết bị điều khiển để lái xe. Nghiêng smartphone, chiếc xe sẽ di chuyển theo hướng mong muốn.

Chiếc xe hoạt động nhờ hệ thống Omni Traction Drive và 2 bánh xe. Bánh chính lớn, hướng về phía trước , bánh phụ nhỏ hơn, đặt vuông góc với bánh chính và ở phía sau bánh chính. Bánh chính không chỉ quay tiến lùi, mà trên nó còn được lắp một hệ thống bánh nhỏ có khả năng quay ngang, tạo sự di chuyển linh hoạt. Sự kết hợp quay với tốc độ khác nhau của 2 bánh sẽ tạo nên sự di chuyển mượt mà cho Honda UNI-CUB.

Có vận tốc khoảng 6 km/h, bằng với vận tốc người đi bộ, chiếc xe sẵn sàng hoạt động tốt trong môi trường công sở.

Vấn đề quan trọng của Honda bây giờ chỉ là mức giá. Nếu giảm được chi phí để có mức giá tốt, đây sẽ là một sản phẩm rất hot trên thị trường toàn thế giới.

Theo Viết
MỚI - NÓNG