Khách đi BMW có bị bỏ rơi khi về Trường Hải?

TPO - Chủ tịch Trường Hải, ông Trần Bá Dương khẳng định sau khi tiếp quản BMW, MINI và BMW Motorrad, các khách hàng có xe BMW, MINI chính hãng sẽ không bị gián đoạn dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và các dịch vụ khác.

Sau mối lương duyên với công ty ôtô Hòa Bình và Euro Auto, chiều 12/1, tại TP.HCM, BMW đã chính thức công bố Trường Hải trở thành nhà đầu tư mới, nhà nhập khẩu và phân phối các thương hiệu ôtô BMW, MINI và môtô BMW Motorrad tại Việt Nam. Nhà sản xuất xe Đức BMW khẳng định sẽ xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam chặt chẽ hơn thông qua mối quan hệ với nhà phân phối mới Trường Hải. 
Theo ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, công ty này đã thực hiện việc mua lại 2 showroom ở TP.HCM và Hà Nội, tiếp nhận 172 nhân sự từ Euro Auto, bao gồm nhiều nhân sự cao cấp. Khách hàng sử dụng xe BMW sẽ không bị gián đoạn về dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng định kỳ và nhiều dịch vụ khác.
Trường Hải phân phối BMW và MINI ở Việt Nam - ảnh 1 Theo ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, các khách hàng sử dụng xe BMW, MINI chính hãng sẽ không bị gián đoạn về dịch vụ.
Trường Hải thực hiện việc kế thừa tất cả các hợp đồng trước đây khách hàng ký kết với nhà phân phối cũ. Hãng cũng thực hiện các nghĩa vụ như triệu hồi nếu xảy ra lỗi, cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo hành bảo dưỡng chính hãng.
"Không chỉ là trách nhiệm, việc bảo đảm không bị gián đoạn dịch vụ với các khách hàng sử dụng xe BMW, MINI còn thể hiện triết lý làm tốt được cái này mới bán được xe BMW mới. Đây cũng là trách nhiệm mà BMW đề ra", ông Trần Bá Dương chia sẻ.
Đầu tháng 10/2017, BMW và Trường Hải đã bắt tay vào công cuộc tái thiết các thương hiệu BMW, MINI ở Việt Nam. Hãng cho biết sau 3 tháng đã đại được các thành quả như việc mở cửa trở lại các showroom hiện hữu ở TP.HCM và Hà Nội.
Có mặt tại buổi họp báo, ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành của BMW châu Á, Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường quan trọng nhất và hứa hẹn nhất đối với BMW. 
Trường Hải phân phối BMW và MINI ở Việt Nam - ảnh 2 Ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành của BMW châu Á khẳng định sẽ xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam.
BMW cho biết hãng xe Đức có một số tiêu chí để lựa chọn nhà phân phối BMW, MINI và BMW Motorrad mới tại Việt Nam như tiềm lực tài chính, kinh nghiệm trong nghành công nghiệp ôtô, đội ngũ lãnh đạo, Trường Hải vượt trội so với các ứng viên khác.
Theo ông Trần Bá Dương, Chủ tịch của Trường Hải, nhà phân phối này tin tưởng sẽ đưa thương hiệu xe sang BMW, MINI gặt hái thị phần cao tại Việt Nam. Đơn vị này đã nhập về các model như BMW Series 3, Series 5, Series 7, X1, X3, X5, X6, MINI Cooper, Countryman, Clubman và nhiều mẫu môtô BMW Motorrad khác.
Trường Hải có kế hoạch đưa vào hoạt động 15 showroom kết hợp xưởng dịch vụ tại TP.HCM, Hà Nội và một số thành phố lớn khác.
Trước đó, BMW cho biết, lượng xe BMW bán tại Việt Nam trong 20 năm qua đạt hơn 10.500 chiếc. Lượng xe MINI tiêu thụ từ khi chính thức vào Việt Nam từ năm 2013 là 500 xe. Số lượng xe BMW Motorrad bán ra cũng đạt hơn 500 chiếc.
Với sự trở lại của BMW, MINI cùng nhà phân phối mới Trường Hải, thị trường xe sang Việt Nam năm 2018 được cho sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Mercedes-Benz Việt Nam dù đang gặp nhiều thuận lợi cùng sự tăng trưởng lớn về doanh số nhưng BMW và MINI trở lại sẽ là một đối trọng không nhỏ.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá