Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid

TPO - Làn sóng “xanh” đang lan tỏa khắp các triển lãm xe hơi trong năm nay, Los Angeles Auto Show 2010 cũng không ngoại lệ, Kia góp sức với phiên bản Optima Hybrid, kết hợp diện mạo sắc sảo của Optima với những tiến bộ công nghệ.

Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid

Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 1

Nhờ đó, Kia Optima Hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,88 lít/100km trên đường cao tốc.

“Bổ sung thêm phiên bản hybrid đầu tiên cho dòng Optima trên thị trường Mỹ, chúng tôi đưa ra cho khách hàng 3 lựa chọn hệ dẫn động mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, vẫn giữ được những đường nét thiết kế rất phong cách, một mẫu xe trang bị rất chu toàn”, ông Michael Sprague, phó chủ tịch marketing và truyền thông của hãng xe Hàn Quốc, phát biểu.

Kia Optima Hybrid sử dụng một hệ thống hybrid song song và vận hành ở chế độ điện hoàn toàn và chạm ngưỡng vận tốc đến 100 km/h. Ngoài ra, xe hybrid này cũng được tích hợp tính năng tắt/khởi động tự động, tăng phần cải thiện sử dụng nhiên liệu và giảm lượng khí thải.

So với những mẫu hybrid khác trên thị trường, Optima không sử dùng bộ pin niken-kim loại hyđrua hay lithium-ion, mà là loại pin lithium-polymer giúp xe có thể thực hiện hành trình dài hơn 25%.

Hơn nữa, bộ pin trên Optima hybrid còn giúp xe giảm trọng lượng, với trọng lượng 48kg, bộ pin này nhẹ hơn khoảng 13kg so với pin của Toyota Camry hybrid.

Hầu hết các đối thủ xe hybrid khác đều sử dụng hệ thống hybrid chia công suất, như Ford và Toyota, thì Kia đi theo hướng khác, hãng chọn cấu trúc Transmission-Mounted-Electric-Drive (TMED) với mô-tơ điện tách riêng khỏi bánh răng truyền động.

Ưu điểm khác của cấu trúc TMED là cần ít khoảng không hơn và dễ dàng kết hợp với những bộ phận có sẵn, giống như hộp số 6 cấp tự động của Optima tiêu chuẩn. Thêm nữa là giá thành rẻ.

Khi lựa chọn chế độ chạy điện, Kia Optima Hybrid có thể đạt công suất 40 mã lực và mô-men xoắn 151 lb-ft (205 Nm). Nếu có sự bổ trợ của động cơ xăng Atkinson Cycle dung tích 2,4 lít, thông số vận hành của xe sẽ đạt mức 206 mã lực và 264 Nm.

Cũng giống như một số mẫu hybrid khác, Optima Hybrid có thể thu hồi năng lượng mất đi trong quá trình phanh, tương tự Golf Blue-e-motion.

Khi hệ thống phanh được triển khai, mô-tơ sẽ tách ra khỏi động cơ kéo và tham gia vào quá trình sạc pin.

“Xanh” về vận hành, đẹp về hình thức được coi là ưu điểm của Kia Optima. Bản hybrid được thay đổi một số chi tiết như lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, cánh gió trước và sau thấp hơn, cánh gió bên mới, đèn hậu LED và la-zăng 16inch thiết kế độc đáo.

Bên cạnh đó, Optima Hybrid còn được trang bị hệ thống âm thanh giả VESS, giúp cảnh báo người qua đường khi xe vận hành ở chế độ điện.

Dự kiến, Kia Optima Hybrid sẽ có mặt trong các showroom ở Mỹ trong đầu năm 2011. Giá bán chưa được tiết lộ.

Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 2
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 3
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 4
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 5
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 6
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 7
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 8
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 9
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 10
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 11
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 12
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 13
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 14
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 15
Kia Optima ‘xanh’ hơn với phiên bản hybrid - ảnh 16

Gia Bảo
Theo Carscoop

Dịch

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá