Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’

Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’
TPO - Lần đầu tiên một mẫu sedan thuộc dòng ES được ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường lai xăng và điện Lexus Hybrid Drive.
Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 1

Lexus đã ra mắt dòng sedan ES thế hệ 2013 hoàn toàn mới tại triển lãm ô tô New York, diễn ra tại Mỹ trong những ngày đầu tháng 4 này, trong đó có các phiên bản ES 350 và ES 300h ứng dụng công nghệ Lexus Hybrid Drive. Với kiểu dáng được làm mới và nhiều công nghệ cải tiến, thương hiệu hạng sang thuộc Toyota muốn thu hút thêm nhiều khách hàng mới trẻ tuổi.

Đây là lần đầu tiên một mẫu sedan thuộc dòng ES được ứng dụng công nghệ lai xăng và điện Lexus Hybrid Drive. Với sự kết hợp của động cơ Atkinson 4 xilanh dung tích 2,5 lít và khối mô-tơ điện giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và kỳ vọng đạt mức tiêu thụ 5,88 lít (đường hỗn hợp) theo tiêu chuẩn EPA của Mỹ.

Trục cam kép động cơ mới có độ ma sát thấp nhằm tối ưu hóa hệ thống quản lý nhiên liệu phức tạp, tỷ số nén 12,5:1, và công nghệ van biến thiên liên tục thông minh (VVT-i), hoạt động song hành với mô tơ điện nhằm tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu và hoạt động bền bỉ hơn, cùng cơ chế làm bay hơi nhiên liệu giúp giảm mức thải khí CO2.

Sedan Lexus ES 300h có 4 chế độ lái: Bình thường (N), thể thao, tiết kiệm (Eco), và EV (chạy điện hoàn toàn). Chế độ EV dành cho quãng đường ngắn và tốc độ thấp, chỉ sử dụng năng lượng điện từ gói pin hybrid, trong khi chế độ thể thao mang lại cảm giác vận hành “phấn khích” hơn.

Còn phiên bản ES 350 ứng dụng động cơ V6 dung tích 3,5 lít với công nghệ Dual VVT-I, song hành cùng hộp số tự động 6 cấp với công nghệ kiểm soát sang số điện tử (ECT-i) giúp tăng khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và sang số êm ái.

Về phần ngoại thất, điểm mới dễ nhận thấy nhất ở phần diện mạo của ES thế hệ mới là kiểu lưới tản nhiệt hình xương cá. Ngôn ngữ thiết kế “L” vẫn là phong cách chủ đạo, nhưng trục cơ sở được kéo dài thêm 1,8 inch, nâng chiều dài của xe thêm 1 inch nhằm tăng không gian cho nội thất xe.

Sự khác biệt còn thấy ở phía sau xe khi ES 350 có cản sau kiểu thể thao với ống xả đôi, còn Lexus ES 300h có phần sau xe đơn giản hơn với ống xả được giấu kín.

Nội thất xe được thiết kế nhằm mang lại sự tiện lợi và không gian thoải mái hơn, ánh sáng và tầm nhìn trong xe được cải thiện, các cụm chức năng điều khiển được lắp đặt hợp lý cùng nhiều vật liệu cao cấp thể hiện tay nghề khéo léo của các thợ thủ công.

Xe còn có một số trang bị an toàn đáng chú ý như hệ thống hỗ trợ điểm mù Blind Spot Monitor với chức năng cảnh báo RCTA giúp phát hiện các vật cản trong tầm điểm mù thân xe và hỗ trợ đỗ xe. Hệ thống cảnh báo trước va chạm (Pre-Collision System) sử dụng một ra đa cảm biến nhằm phát hiện vật cản và cảnh báo nguy cơ va chạm.

Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 2
Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 3
Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 4
Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 5
Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 6
Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 7
Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 8
Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 9
Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 10
Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 11
Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 12
Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 13
Lexus ES 300h: Sang và ‘sạch’ ảnh 14
Theo Dịch
MỚI - NÓNG