Lexus và nghệ thuật chăm sóc khách hàng kiểu Nhật

 Gian trưng bày xe của Lexus trung tâm Sài Gòn
Gian trưng bày xe của Lexus trung tâm Sài Gòn
TP - Thời khó bán xe sang, Toyota VN (TMV) muốn khẳng định sự kiên định của người Nhật trong mọi hoàn cảnh. Hơn cả thế, với Lexus, TMV tham vọng mang tinh thần, nghệ thuật chăm sóc khách hàng nổi tiếng của xứ mặt trời mọc đến VN...

Làm sống dậy huyền thoại Lexus

Lexus không phải là cái tên xa lạ trên đường phố VN nhưng việc dòng xe này chính thức được phân phối cùng các dịch vụ chăm sóc khách hàng đẳng cấp đi kèm là một sự kiện đặc biệt trong thời kỳ khó khăn như hiện nay.

Huyền thoại của Lexus bắt đầu năm 1983 từ khát vọng chế tác chiếc xe sang trọng toàn mỹ nhất thế giới, vượt trên sự mong đợi của khách hàng. Để triển khai dự án, 20 nhà thiết kế và kỹ sư từ Nhật Bản được cử tới Laguna Beach, thành phố du lịch nổi tiếng dành cho giới thượng lưu với những khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất tại Los Angeles (Mỹ) nghiên cứu nhu cầu khách hàng hạng sang. Đây chính là bước khởi đầu đánh dấu sự hình thành của nghệ thuật chăm sóc khách hàng của Lexus.

Lexus hiểu rằng, một thương hiệu đẳng cấp không chỉ dừng lại ở sản phẩm đỉnh cao mà còn nhiều hơn thế nữa. Lexus hướng tới những khách hàng là những người thành đạt, có kiến thức sâu rộng, có gu thẩm mỹ đơn giản nhưng sắc sảo, phù hợp với chính họ và gắn kết cộng đồng.

Lexus và nghệ thuật chăm sóc khách hàng kiểu Nhật ảnh 1

Buổi lễ công bố sự xuất hiện chính thức của xe Lexus tại Việt Nam.

Tại VN, Lexus giới thiệu 5 mẫu xe tinh túy xây dựng nên thương hiệu Lexus. LS460L - mẫu xe dẫn đầu dòng xe sedan hạng sang và là đỉnh cao của kỹ nghệ chế tác và nghệ thuật thiết kế của Lexus. GS 350 là dòng xe cỡ trung hạng sang dành cho những khách hàng yêu thích tốc độ và tận hưởng sự hứng khởi sau tay lái với các tính năng tiên tiến, công nghệ đột phá, thiết kế thể thao, nội thất cao cấp và hiện đại.

ES 350 đại diện cho phong cách táo bạo, tân tiến, tính tương tác cao, không gian nội thất rộng rãi. RX 350 - dòng xe Lexus Radian Crossover là sự kết hợp ngoạn mục giữa dòng SUV năng động và dòng xe sedan thể thao tiện nghi, đem đến trải nghiệm tinh tế với chỗ ngồi êm ái dành cho 5 người, đáp ứng nhu cầu của cả gia đình. Còn LX 570 là mẫu xe SUV sang trọng đặt mục tiêu phát triển thành mẫu xe SUV hàng đầu mang tính biểu tượng bằng khả năng vận hành vượt trội, chinh phục mọi địa hình và không gian rộng rãi, nội thất sang trọng và tiện nghi đến không ngờ.

“Trong thời gian đầu, chúng tôi sẽ không đặt mục tiêu về doanh số bán xe mà chú trọng đến việc cung cấp dịch vụ. Lexus hướng tới vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng và thiết lập chuẩn mực mới của một thương hiệu xe sang đẳng cấp”- ông Yoshihisa Maruta - Tổng Giám đốc TMV nói.

Tinh thần Omotenashi

Chuẩn mực mới mà ông Yoshihisa Maruta đề cập tới chính là Omotenashi - tinh thần hiếu khách theo văn hóa Nhật Bản. Cảm nhận đầu tiên của tinh thần này có thể thấy rõ khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại đại lý đầu tiên - Lexus trung tâm Sài Gòn toạ lạc tại 264 Trần Hưng Đạo, quận 1, một vị trí đắc địa tại trung tâm TPHCM.

Với tổng diện tích gần 4.600m2, Lexus trung tâm Sài Gòn mang lại một không gian chuyên biệt và đẳng cấp, đáp ứng mong đợi của khách hàng hiện tại và tương lai. Khách hàng sẽ được tận hưởng một trải nghiệm hoàn hảo từ khâu bán hàng, dịch vụ đến chăm sóc khách hàng (tiêu chuẩn 3S).

Lexus và nghệ thuật chăm sóc khách hàng kiểu Nhật ảnh 2

Buồng sơn sử dụng sơn gốc nước, thân thiện với môi trường với công nghệ sơn xấy Symach hiện đại nhất.

Thiết kế Lexus trung tâm Sài Gòn dựa trên tiêu chuẩn của Lexus toàn cầu với ý tưởng khách hàng luôn luôn là trung tâm. Mặt tiền showroom nhìn thẳng ra đại lộ với những khung kính lớn, biển hiệu Lexus dễ dàng thu hút ánh nhìn của mọi người với những mẫu xe đang trưng bày. Bộ phận tiếp tân và khu dịch vụ của showroom được phân chia rõ ràng nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Bước vào showroom, khách hàng cảm nhận ngay được sự thoải mái, tinh tế từ mùi thơm dịu nhẹ tự nhiên kết hợp với âm nhạc thư giãn. Hơn thế nữa, khách hàng dẫn theo con nhỏ sẽ thấy an tâm với phòng vui chơi dành cho trẻ tại showroom.

Xưởng bảo dưỡng, bảo trì gồm 6 khoang sửa chữa nhanh và 2 khoang sửa chữa công nghệ cao. Trong đó có một khoang đo góc đặt và cân chỉnh 4 bánh xe sử dụng công nghệ laser - công nghệ hiện đại nhất của Mỹ.

Mọi nhân viên đại lý Lexus được đào tạo không chỉ bởi đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Lexus mà còn có các chuyên gia về kỹ năng giao tiếp. “Chúng tôi sẽ tiếp đón khách hàng đến đại lý giống như khách quý đến nhà riêng để họ cảm thấy thân thuộc, thoải mái như trong chính ngôi nhà của mình”, ông Trần Nam Thái - Tổng Giám đốc Lexus trung tâm Sài Gòn nói.

Bên cạnh việc giới thiệu đại lý hiện đại và đẳng cấp, Lexus còn cung cấp chuỗi cung ứng dịch vụ khép kín với việc bảo dưỡng miễn phí 3 năm hoặc 60.000 km (kiểm tra và thay phụ tùng bảo dưỡng chính hãng) tùy điều kiện nào đến trước.

Thứ hai, với dịch vụ bảo hành 3 năm, không giới hạn km, Lexus VN sẽ thay thế bất cứ hư hỏng nào trên xe Lexus do lỗi của nhà sản xuất. Đối với han gỉ bề mặt, hư hỏng sơn và ắc-quy thông thường, Lexus sẽ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 ki-lô-mét, tùy điều kiện nào đến trước. Bảo hành cho những lỗ thủng do bị ăn mòn tới 6 năm không giới hạn số km di chuyển.

Thứ ba là dịch vụ tài chính được thiết kế phù hợp với những đặc thù tài chính và tâm lý của khách hàng tại thị trường VN.

Thứ tư, cùng với đối tác danh tiếng hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm, Lexus giới thiệu các gói bảo hiểm đa dạng, được phát triển dành riêng cho khách hàng Lexus.

Thứ năm là dịch vụ phụ tùng chính hãng: Với khả năng vận hành và tiêu chuẩn an toàn được xem là ưu tiên hàng đầu, tất cả các phụ tùng Lexus chính hãng được thiết kế, sản xuất và lắp đặt với tiêu chuẩn khắt khe và đòi hỏi sự chuẩn xác cao nhất, giúp khách hàng tận hưởng những hành trình êm ái. Tất cả các mẫu xe Lexus đều sử dụng dầu động cơ chính hiệu Lexus, giúp tối ưu hóa khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

LS 460L có giá 5,673 tỷ đồng, GS350: 3,595 tỷ đồng, ES 350: 2,571 tỷ đồng, RX 350: 2,932 tỷ đồng và LX 570: 5,354 tỷ đồng. Sau nửa tháng vận hành, doanh số bán của Lexus đã đạt hơn 50 chiếc.

MỚI - NÓNG