Lộ diện những động cơ ôtô tốt nhất của năm 2019

TPO - Cuộc bình chọn thường niên nhằm xác định các loại động cơ ôtô tốt nhất trên thế giới năm 2019 đã xác định được những "kẻ chiến thắng".

Động cơ V8 3.9L twin-turbo của Ferrari.
Động cơ V8 3.9L twin-turbo của Ferrari.
Được vinh danh động cơ tốt nhất trong 20 năm vừa qua, cỗ máy V8 3.9L twin-turbo của Ferrari tiếp tục nhận được giải thưởng Động cơ Quốc tế của Năm lần thứ tư, và cũng đứng đầu ở 3 hạng mục khác. Nó được trang bị trên các siêu xe 488 GTB, 488 Spider và 488 Pista, cùng mẫu Porttofio và GTC4 Lusso T.
Lộ diện những Động cơ ôtô tốt nhất của Năm 2019 - ảnh 1 Ferrari 488 Spider được trang bị Động cơ Quốc tế của Năm 2019.
Trong khi đó, hệ thống động lực điện toàn phần trên Jaguar I-Pace đứng thứ hai dù đã mang về 3 giải thưởng cho riêng mình, gồm có: Động cơ Mới Tốt nhất và Động cơ Điện Tốt Nhất. Đồng thời, mẫu xe của Jaguar này gần đây cũng được bình chọn là Mẫu Ôtô của Năm 2019 trên Toàn cầu.
Lộ diện những Động cơ ôtô tốt nhất của Năm 2019 - ảnh 2 Hệ thống động lực điện toàn phần trên Jaguar I-Pace cũng giành được nhiều giải thưởng.
Đứng ở vị trí thứ ba trong danh hiệu Động cơ Quốc tế của Năm 2019 chính là cỗ máy V8 4.0L twin-turbo của Mercedes-AMG, được trang bị trên khá nhiều mẫu, từ C-Class nhỏ gọn đến GT thể thao; thậm chí nó cũng có mặt ở các mẫu xe Aston Martin Vantage và DB11.
Lộ diện những Động cơ ôtô tốt nhất của Năm 2019 - ảnh 3 Mercedes-AMG GT R Pro sử dụng động cơ V8 4.0L twin-turbo.
Quy trình bỏ phiếu cho giải thưởng Động cơ Quốc tế của Năm đã thay đổi để đáp ứng việc hệ thống động lực thay thế ngày càng tăng và có hiệu suất ấn tượng. Do đó, thay vì dựa trên dung tích như trước đây; năm nay, ban tổ chức đã chia theo công suất được đo bằng PS (300 PS bằng 296 HP). Các giải thưởng được bình chọn bởi 69 giám khảo là 69 nhà báo chuyên về xe đến từ 31 quốc gia trên thế giới.
Danh sách toàn bộ động cơ đứng đầu các hạng mục năm 2019:
Động cơ Quốc tế của Năm: V8 3.9L twin-turbo của Ferrari
Động cơ Hiệu suất Tốt nhất: V8 3.9L twin-turbo của Ferrari
Động cơ Mới Tốt nhất: Hệ thống động lực điện của Jaguar
Động cơ Hybrid Tốt nhất: Hybrid xăng-điện 1.5L 3 xi-lanh của BMW
Động cơ Điện Tốt nhất: Hệ thống động lực điện của Jaguar
Công suất dưới 150 PS: EcoBoost 1.0L 3 xi-lanh của Ford
Công suất từ 150 PS đến 250 PS: TSFI 2.0L 4 xi-lanh của Audi
Công suất từ 250 PS đến 350 PS: 2.5L 4 xi-lanh tăng áp của Porsche
Công suất từ 350 PS đến 450 PS: Hệ thống động lực điện của Jaguar
Công suất từ 450 PS đến 550 PS: V8 4.0L twin-turbo của Mercedes-AMG 
Công suất từ 550 PS đến 650 PS: V8 3.9L twin-turbo của Ferrari (phiên bản khác)
Công suất trên 650 PS: V8 3.9L twin-turbo của Ferrari

Mazda đang phát triển động cơ SkyActiv-X mới với 6 xi-lanh thẳng hàng?

Theo kết quả báo cáo năm tài chính 2019, Mazda đang phát triển một động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới với công nghệ SkyActiv-X theo sau các nhà sản xuất BMW, Mercedes-Benz và Jaguar.

Ford Escape 2020 chuẩn bị ra mắt với động cơ mới

Mẫu crossover thế hệ mới vừa được Ford tung ra teaser giới thiệu đầu tiên để chuẩn bị cho màn ra mắt của Escape vào đầu tháng 4.

Động cơ 2.0L 'nhỏ nhưng có võ' công suất 610 mã lực của Audi

Audi đã phát triển mẫu động cơ mới có dung tích chỉ 2.0L nhưng sản sinh công suất tối đa 610 mã lực để trang bị cho xe đua của giải DTM. Liệu "thú dữ" này sẽ được đưa vào các mẫu xe đi đường phố?

Những động cơ ôtô có dung tích nhỏ nhất từng được sản xuất

Hiện nay, không có nhiều động cơ ôtô có dung tích xi-lanh dưới 1000 cc (1 lít); nhưng cách đây gần một thế kỷ, động cơ cỡ nhỏ rất phổ biến, nhiều mẫu có dung tích còn nhỏ hơn của một chiếc xe máy hiện tại.

Ford bị tố 'ăn cắp' bằng sáng chế động cơ

Ford đã bị cáo buộc "ăn cắp" bằng sáng chế công nghệ kết hợp phun nhiên liệu gián tiếp và trực tiếp của các giáo sư Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) để sử dụng cho động cơ trên các xe của hãng.

Theo The Car Guide

Cùng chuyên mục

Xem thêm Đánh giá xe

Mới - Nóng

Khám phá